AirPods và Apple Watch sẽ tiếp tục giúp Apple “bay cao” trong 2020

Doanh số tăng mạnh của AirPods và Apple Watch sắp được Apple công bố trong báo cáo tài chính quý 1 năm tài khóa 2020 sẽ gây "bất ngờ" với các nhà đầu tư.
(Nguồn: Getty Images) (Nguồn: Getty Images)

Theo nhà phân tích Jim Suva của Citi, doanh số tăng mạnh của AirPods và Apple Watch sắp được Apple công bố trong báo cáo tài chính quý 1 năm tài khóa 2020 sẽ gây "bất ngờ" với các nhà đầu tư.

Và theo nhà phân tích này, đó cũng là lý do vì sao cổ phiếu của Apple sẽ tiếp tục tăng cao hơn trong năm tới, hướng đến mức giá 300 USD. 

"Một số sản phẩm của họ đang cháy hàng, và bạn phải chờ để có được chúng," ông Suva nói và lấy ví dụ về tham sự chậm trễ vài tuần của người dùng để có được mẫu tai nghe mới nhất AirPods Pro trong mùa mua sắm.

"Ở đây không phải do vấn đề sản xuất," ông Suva cho biết thêm. "Mà là thực sự do nhu cầu mạnh mẽ mà phía Apple không thể theo kịp."

Ông Suva cho biết nhu cầu về AirPods Pro theo sát sự quan tâm của người tiêu dùng với mẫu Apple Watch Series 3.

Được phát hành lần đầu tiên vào năm 2017, mẫu đồng hồ Apple Watch thế hệ thứ ba hiện có giá khởi điểm thấp hơn, khoảng 199 USD, so với hai mẫu mới nhất - Series 4 và Series 5 - và do đó nó hấp dẫn đối với đối tượng người dùng thanh thiếu niên và những người tiêu dùng có ngân sách hạn chế.

"Với các thiết bị đeo của Apple, chúng tôi nhận thấy rằng đó là một bất ngờ lớn cho Apple khi họ báo cáo thu nhập trong tháng tới hoặc nhiều tháng nữa." - nhà phân tích công nghệ nhấn mạnh.

Apple dự kiến sẽ công bố báo cáo tài chính quý tài chính đầu niên của năm tài khóa 2020, bao gồm mùa mua sắm cuối năm 2019, vào ngày 4/2.

Khi Apple công bố báo cáo kinh doanh vào tháng 10/2018, các nhà phân tích đã rất ấn tượng với mức tăng trưởng khoảng 50% trong phân khúc thiết bị đeo, bao gồm AirPods, Apple Watch và tai nghe từ thương hiệu Beats.

Đây là quý thứ hai liên tiếp trong đó Apple công bố mức tăng trưởng như vậy và cung cấp bằng chứng cho các nhà phân tích rằng hãng công nghệ khổng lồ này có thể tiếp tục đổi mới vượt ra ngoài sản phẩm iPhone hàng đầu của mình - vốn đang chứng kiến doanh số giảm trong các báo cáo hàng quý gần đây.

Vào một ngày với ba chỉ số giao dịch chính ở sàn giao dịch chứng khoán New York chìm trong sắc đỏ, cổ phiếu Apple đã tăng khoảng 0,5% vào ngày thứ Hai 30/12 với mức giá xấp xỉ 291 USD mỗi cổ phiếu.

Cổ phiếu của Táo khuyết đã tăng khoảng 84% từ đầu năm đến nay, khiến nó trở thành cổ phiếu tốt nhất trong Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones.


Theo TTXVN

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục