Siết nhập khẩu gạo, tránh trà trộn xuất xứ

0:00 / 0:00
0:00
Việc tăng cường quản lý nhập khẩu gạo không chỉ giúp chủ động, kịp thời điều tiết, điều hành, mà còn là giải pháp nhằm hạn chế tình trạng trà trộn xuất xứ gạo Việt để xuất đi, gây mất uy tín cho lúa gạo trong nước.
Ảnh minh họa. Ảnh minh họa.

Trong 22 năm qua, Dragons of Asia được công nhận là Chương trình giải thưởng quảng cáo hiệu quả danh giá nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Giải thưởng vinh danh những công ty xuất sắc nhất trong lĩnh vực truyền thông tiếp thị hướng đến kết quả. Giải thưởng đã có mặt tại 18 quốc gia với 17 hạng mục tham gia. Dragons of Asia được xếp ngang hàng với các giải thưởng quảng cáo uy tín trên toàn cầu như Cannes Lions, IPA Effects Awards và Effies. Mỗi năm giải thưởng Blue Dragon sẽ được trao cho những chiến dịch quảng cáo xuất sắc nhất trên toàn châu Á.

Tại sự kiện trao giải thường niên Dragons of Asia năm 2022 được tổ chức vào ngày 14/10 tại Kuala Lumpur (Malaysia), MullenLowe Mishra Việt Nam đã nhận được giải thưởng danh giá Blue Dragon dành cho Chiến dịch quảng cáo xuất sắc nhất từng quốc gia với ý tưởng chiến dịch giàu bản sắc văn hóa cho Công ty Nestle Việt Nam.

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 từng tạm giữ hàng chục container gạo nhập từ Ấn Độ nghi vấn gian lận xuất xứ Việt Nam.

Theo khai báo trên tờ khai hải quan, lô hàng gạo này có xuất xứ Ấn Độ, nhưng qua kiểm tra thực tế, Hải quan phát hiện, toàn bộ số gạo nhập khẩu được đóng gói 50 kg/bao, trên bao bì, nhãn mác thể hiện xuất xứ hàng hóa tại Việt Nam. Cơ quan này đã tạm giữ toàn bộ lô hàng để điều tra, xác minh làm rõ.

Bên cạnh đó, đội ngũ của MullenLowe Mishra cũng mang về cho Việt Nam 2 giải thưởng phụ: Black Dragon cho nhãn hàng OMO của Unilever Việt Nam và Bronze Dragon cho hộp bánh quy Nestle ở hạng mục “Sử dụng phương tiện truyền thông tốt nhất”.

Với ý tưởng “One Tet, Countless Reunions” cho hộp bánh quy Nestle, MullenLowe Mishra đã đưa ra một giải pháp sáng tạo và hiệu quả về chi phí, thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về văn hóa thông qua những thiết kế chiến lược. Lấy cảm hứng từ truyền thống về quê đón Tết và sum họp với người thân, bối cảnh câu chuyện diễn ra tại một xóm nhỏ của Nestle với 4 kịch bản khác nhau về những câu chuyện sum họp gia đình. MullenLowe Mishra đã sử dụng những thiết kế độc đáo để mô tả hành trình hồi hương này được lặp đi lặp lại liên tục.

MullenLowe Mishra cũng giành chiến thắng cho chiến dịch “One Tree at Home, a Forest for Humanity” của OMO - thương hiệu bột giặt hàng đầu Việt Nam. Đây là một trong những chiến dịch nổi bật về tính bền vững sau đại dịch, khuyến khích các bà mẹ và trẻ em trồng nhiều cây để đóng góp cho chương trình trồng rừng của Việt Nam.

Trong mùa dịch, không khí ở nhà thường xuyên căng thẳng, do đó MullenLowe Mishra đã phối hợp cùng nhãn hàng OMO đưa ra giải pháp nhằm thu hút khán giả, đặc biệt là trẻ em thông qua một video âm nhạc mang tính biểu tượng được thực hiện với sự hợp tác của nhà soạn nhạc đương đại Việt Nam. Chiến dịch cam kết với mỗi cây được trồng tại nhà, OMO sẽ trồng một cây xanh trong rừng.

Bài hát đã trở nên phổ biến với phong cách quay stop motion. Đây cũng là kết quả của công ty trong giai đoạn giãn cách và trở thành tư liệu tham khảo cho các video khác.

Được biết, tất cả các bài dự thi tại Dragons of Asia đều được đánh giá bởi các giám khảo đến từ Hội đồng Giám khảo quốc tế.

Thế Hoàng
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục