Với việc triển khai CRM, SHB sẽ xây dựng một trung tâm cơ sở dữ liệu 360 độ của khách hàng và mọi thứ đều sẽ được tự động hóa từ phân tích hành vi khách hàng, phân khúc thị trường, đến báo cáo, doanh thu và lợi nhuận.
SHB sẽ định danh các khách hàng rất rõ ràng và sẽ có những cơ chế chăm sóc khác nhau để có những chính sách, sản phẩm phù hợp với từng đối tượng khách hàng và mọi thứ đều được tự động.
Điều này đồng nghĩa rằng, SHB sẽ tối ưu được nguồn lực để tận tâm chăm sóc và mang đến nhiều sản phẩm dịch vụ vượt trội hơn nữa cho khách hàng: Thời gian giao dịch tính trong tích tắc, giải pháp được cá nhân hóa theo từng khách hàng, luôn trong trạng thái sẵn sàng được phục vụ… cùng nhiều lợi ích khác.
Bên cạnh đó, để tạo nên hệ thống CRM với những yếu tố thật sự phù hợp và tối ưu hiệu quả, SHB đã quyết tâm đầu tư mạnh mẽ khi lựa chọn hợp tác với SAP - đơn vị hiện chiếm thị phần số 1 thế giới về cung cấp giải pháp tổng thể cho doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính.
Lựa chọn SAP, tính bảo mật an ninh, an toàn thông tin khách hàng cũng được Ngân hàng đặt lên hàng đầu.
Với triết lý “lấy khách hàng làm trọng tâm”, dự án CRM của SHB được tham khảo từ các mô hình CRM mới nhất trên thế giới và cải tiến phù hợp với đặc thù thị trường và khách hàng Việt Nam.
Cũng trong lộ trình hiện đại hóa ngân hàng, SHB triển khai song song những biện pháp đồng bộ nhằm tạo ưu thế cho mảng bán lẻ.
Cụ thể, Ngân hàng đẩy mạnh chiến lược cho ra mắt những gói sản phẩm, dịch vụ được “đo ni đóng giày” theo từng nhóm đối tượng.
Ngoài 2 hoạt động cốt lõi là tiền gửi và tín dụng, các dịch vụ tư vấn tài chính cá nhân, sản phẩm thẻ, chuyển tiền, ngân hàng điện tử, kiều hối, bảo hiểm... cũng được Ngân hàng nghiên cứu và đưa ra nhiều chương trình, chính sách theo gói để thu hút các phân khúc khách hàng.
Đặc biệt, SHB cũng cho ra mắt những gói sản phẩm thiết kế chuyên biệt cho từng nhóm khách hàng: Gói SHB Star khách hàng trẻ thành đạt, gói du học sinh, gói phân khúc khách hàng hâm mộ thể thao, hay phân khúc khách hàng cao cấp SHB First…
Chia sẻ về mục tiêu hiện đại hóa SHB và hướng tới top 3 ngân hàng bán lẻ hàng đầu, ông Đỗ Quang Vinh, Phó giám đốc khối Ngân hàng bán lẻ SHB cho biết: “SHB lựa chọn cho mình lối đi riêng và bước đầu nhận những tín hiệu tích cực từ phía khách hàng và thị trường. Bởi sở dĩ chúng tôi luôn chọn những giải pháp phù hợp nhất với Ngân hàng, đổi mới và hiện đại hóa nhưng không có nghĩa là chạy đua công nghệ. SHB vẫn sẽ có những công nghệ tối ưu mà thị trường đang có, nhưng đồng thời, những công nghệ này phải đảm bảo tính ứng dụng cao và mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng của SHB”.
Trở về Việt Nam sau thời gian dài học tập và làm việc tại nước ngoài, ông Đỗ Quang Vinh được kỳ vọng sẽ mang lại sự chuyển mình tích cực cho SHB thời gian tới.
Hiện tại, ông cũng đang đồng thời đảm nhiệm vai trò dẫn dắt các dự án hiện đại hóa và chuyển đổi số tại SHB.
Đặc biệt, với những kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ và bất động sản tại cả thị trường trong nước và nước ngoài, ông đã bước đầu thổi những “làn gió mới” cho mảng bán lẻ của SHB và nhận những tín hiệu tích cực từ thị trường.
Có thể thấy, việc sở hữu nhiều yếu tố khác biệt, vượt trội như nền tảng khách hàng sẵn có bền vững, am hiểu thị trường, chiến lược bán lẻ trong bán buôn... đã giúp cho SHB tiếp tục tăng trưởng tốt ngay cả giai đoạn kinh tế khó khăn.
Cùng với đó là các dự án công nghệ và nhiều giải pháp đồng bộ đi kèm, bao gồm tối ưu sản phẩm, nâng cấp mô hình hoạt động, chuyên nghiệp hóa dịch vụ…
Tất cả sẽ là nền tảng vững chắc và bước đà bứt phá mang tới nhiều thay đổi tích cực cho lĩnh vực bán lẻ của SHB, hướng tới mục tiêu trở thành Ngân hàng bán lẻ đa năng hàng đầu trong tương lai.