Theo định hướng phát triển trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu tại Việt
Ngoài việc tập trung phát triển đa dạng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ, toàn bộ điểm giao dịch của Ngân hàng đều được triển khai xây dựng nội - ngoại thất theo các chuẩn mực quốc tế, đảm bảo về kỹ thuật, mỹ thuật và nhận diện thương hiệu, qua đó góp phần tạo lập không gian giao dịch chuyên nghiệp của một ngân hàng bán lẻ tiêu biểu, mang đến sự thuận tiện cho khách hàng khi đến giao dịch.
Đặc biệt, hiểu được vai trò của công nghệ thông tin là cốt lõi của sự phát triển các sản phẩm dịch vụ chất lượng cao, SeABank là một trong những ngân hàng đi tiên phong ứng dụng công nghệ trong hoạt động, tiêu biểu nhất là đi đầu trong việc đầu tư và ứng dụng phần mềm quản trị lõi ngân hàng T24 Temenos, hiện đại bậc nhất thế giới từ năm 2006. Trên nền tảng công nghệ đó, SeABank đã triển khai thành công nhiều sản phẩm dịch vụ, hiện đại bên cạnh các dịch vụ ngân hàng truyền thống như bảo hiểm ngân hàng, ngân hàng tự động (Autobank), ngân hàng trực tuyến (SeANet), ngân hàng di động (SeAMobile), thẻ quốc tế MasterCard, Visa áp dụng chuẩn bảo mật chip EMV hiện đại nhất…
Sự mạnh dạn đầu tư về công nghệ của SeABank đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực trong hoạt động, góp phần đa dạng hóa sản phẩm, cũng như khẳng định vị thế trong lĩnh vực công nghệ thông tin ngân hàng tại Việt Nam khi được xếp là ngân hàng TMCP Việt Nam duy nhất nằm trong số 5 ngân hàng đứng đầu về công nghệ thông tin trong bảng xếp hạng ICT Index 2011. Gần đây nhất, SeABank đã được tổ chức quốc tế The Asian Banker - Diễn đàn tài chính hàng đầu ở khu vực châu Á bình chọn và trao tặng giải thưởng “Best Cloud Base Project 2013 - Ngân hàng triển khai ứng dụng điện toán đám mây tốt nhất 2013” trong chùm các giải thưởng về công nghệ ngân hàng cho những tiến bộ vượt bậc trong ứng dụng công nghệ thông tin và công nghệ điện toán đám mây của Ngân hàng.
Ông Nguyễn Tuấn Cường, Phó tổng giám đốc SeABank cho biết: “SeABank là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt
Những sự nỗ lực đổi mới và phát triển không ngừng của SeABank đã được cơ quan quản lý, khách hàng, đối tác trong nước cũng như quốc tế ghi nhận và đánh giá cao với nhiều giải thưởng, bằng khen danh giá như Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng cho SeABank và cá nhân bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch HĐQT; các bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước; giải “Platinum” trong hệ thống giải thưởng “Cam kết chất lượng dịch vụ đẳng cấp quốc tế” của Business Initiative Directions (B.I.D), Đức; giải “Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam 2012” do Global Banking & Finance Review (GBAF), Vương quốc Anh trao tặng; giải “Doanh nghiệp ASEAN được ngưỡng mộ nhất - ASEAN ABA” trong lĩnh vực đổi mới; giải “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2012”, các giải thưởng thanh toán quốc tế xuất sắc của HSBC, Citibank, Wells Fargo trao tặng từ 2008 - 2012...
Không chỉ là nơi gửi gắm sự tin cậy của khách hàng trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, SeABank còn là một tổ chức có ý thức trách nhiệm xã hội cao và luôn tích cực tham gia các hoạt động về phát triển giáo dục cộng đồng, bảo vệ môi trường và ủng hộ từ thiện, khuyến học…, qua đó tạo dựng hình ảnh thương hiệu SeABank - một ngân hàng phát triển vì cộng đồng.
Những giải thưởng được trao tặng bởi các cơ quan quản lý, khách hàng, đối tác trong nước và quốc tế chính là sự ghi nhận những thành tích phát triển của SeABank, cũng như những đóng góp của Ngân hàng cho đất nước, đồng thời mang lại tiện ích tối đa cho khách hàng.