SCB khẳng định, Ngân hàng chỉ thực hiện việc giới thiệu khách hàng cho các công ty chứng khoán và KHÔNG ký kết hợp đồng hay thỏa thuận nào với các khách hàng liên quan đến việc mua/bán trái phiếu doanh nghiệp.
Hiện SCB vẫn đang tích cực làm việc với các công ty chứng khoán và các bên liên quan để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng theo đúng quy định của pháp luật.
Ngày 26/10/2022 vừa qua, SCB cũng đã tham gia cuộc họp 3 bên với Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI) và khách hàng nhằm giải đáp những thắc mắc của khách hàng. Đến nay, quá trình phối hợp với các bên liên quan vẫn đang diễn ra liên tục nhằm nhanh chóng có hướng xử lý bảo đảm quyền lợi cho khách hàng.
SCB hiểu rằng, khách hàng vẫn đang có nhiều lo lắng, tuy nhiên như khẳng định của các cơ quan chức năng, việc đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư vẫn được thực hiện một cách nghiêm túc, đúng quy định pháp luật.
"SCB rất mong khách hàng hết sức bình tĩnh, thấu hiểu và tuân thủ các quy định của pháp luật để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân cũng như góp phần đảm bảo an toàn trật tự xã hội", thông báo của SCB cho biết.
Được biết, hoạt động kinh doanh của SCB hiện đã trở lại bình thường, tất cả các khoản rút tiền gửi của SCB đều được chi trả đầy đủ. Đến nay nhiều khách hàng rút tiền trước hạn cũng đã quay lại để gửi tiền vào Ngân hàng.