Du lịch cất cánh
Những đột phá về hạ tầng giao thông với tổng vốn đầu tư lên đến gần 50 ngàn tỷ đồng trong thời gian qua đã giúp doanh thu du lịch Bình Thuận trong năm 2018 tăng gấp 2 lần so với năm 2015, đồng thời tổng lượng du khách cũng tăng 35%.
Giới chuyên gia nhận định, Bình Thuận đang đi đúng hướng trong việc đầu tư cơ sở hạ tầng làm đòn bẩy phát triển du lịch. Tuy nhiên, điểm mấu chốt là xây dựng các loại hình du lịch mang tính đặc thù cao để bật lên các tiềm năng sẵn có và tạo được dấu ấn riêng trong cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các thị trường du lịch trong và ngoài nước vẫn là câu chuyện còn “bỏ ngỏ”.
Khai thác nguồn thu tỷ đô
Kinh tế đêm là một cơ hội mới cho du lịch Việt Nam nói chung và các thành phố biển nói riêng. Đặc biệt khi mỗi năm Việt Nam có thêm 1,5 triệu người gia nhập vào tầng lớp trung lưu, với mức sống từ 15 USD/ngày trở lên, đang dành nhiều tài chính và thời gian để tận hưởng cuộc sống.
Theo The Conference Board và Nielsen, 43% tiền nhàn rỗi của người Việt được dùng cho mục đích giải trí. Trong khi đó, 30% doanh thu đến từ ban ngày, còn 70% đến từ ban đêm. Việc chỉ quan tâm đến các dịch vụ ban ngày chỉ giống như chiếc “sàng thưa”, nếu có thể thu hút được du khách thì vẫn để lọt đến 2/3 ngân sách của chuyến đi.
Kinh tế đêm là một thuật ngữ còn khá lạ tại Việt Nam, nhưng đã hái ra tiền cho nhiều thành phố lớn trên thế giới. Theo Bảng xếp hạng thành phố kích thích du khách lưu trú và chi tiêu nhiều nhất: Las Vegas xếp thứ 3 (7 ngày lưu trú, 8.800 USD); Macau (Trung Quốc) xếp thứ 8 (6,2 ngày, tiêu xài 7.200 USD), Pattaya xếp thứ 9 (4 ngày lưu trú, 5.200 USD).Kinh tế đêm - “cỗ máy” mang về nguồn thu hàng tỷ đô cho nhiều thành phố du lịch trên thế giới.
Tại Việt Nam, hiện vài nơi đã phát triển kinh tế đêm như TP.HCM, Hà Nội, Nha Trang, Phú Quốc... Tuy nhiên, do quy mô nhỏ và thiếu tính độc đáo nên vẫn chưa thỏa mãn nhu cầu của phần đông du khách.
Nam Phan Thiết bứt phá
Nhận thấy được tiềm năng cũng như sức hút khó cưỡng của kinh tế đêm, vào giữa năm 2019, Bình Thuận đã chấp thuận quyết định đầu tư cho các siêu dự án các mô hình tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng với yếu tố này làm điểm nhấn. Đáng chú ý phải kể đến Tổ hợp du lịch - giải trí - nghỉ dưỡng & thể thao biển Thanh Long Bay tại Kê Gà với quy mô lên đến 90 ha.
Tọa lạc mặt tiền tuyến đường biển quốc gia, Thanh Long Bay là tổ hợp đầu tiên sở hữu 1,7km vịnh biển riêng trong vịnh Hòn Lan. Thừa hưởng tiềm năng du lịch Kê Gà cùng quỹ đất lớn còn nguyên sơ, nhà phát triển Nam Group đã quy hoạch nên tổ hợp 12 phân khu bài bản với các mô hình phố mua sắm, giải trí, ẩm thực kết hợp quy mô lớn, các chương trình sân khấu ngoài trời, đại nhạc hội đầy màu sắc, mang đậm văn hóa miền biển nhiệt đới,… hoạt động xuyên đêm.
Tổ hợp Thanh Long Bay tích hợp 12 phân khu tiện ích được quy hoạch đồng bộ và bài bản.
Chưa dừng lại ở đó, để đưa mô hình quần thể nghỉ dưỡng phức hợp quy mô với điểm nhấn kinh tế đêm đẳng cấp này hoạt động theo đúng công suất và tiêu chuẩn quốc tế, Nam Group còn hợp tác vận hành cùng các thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thể thao biển, chuỗi khách sạn, resort 5 sao như tập đoàn H2O Sports Hawaii (Mỹ), Wyndham (Mỹ) và Accor (Pháp).
Hàng loạt chương trình sân khấu ngoài trời với hoạt động lễ hội đường phố đầy màu sắc.
Theo thông tin từ DKRA Vietnam, hiện Thanh Long Bay đang ra mắt thị trường khu The Sound - mô hình nhà phố thương mại biển 2 mặt tiền duy nhất tại Phan Thiết, sở hữu lâu dài, thanh toán đợt đầu tiên chỉ 490 triệu, tương đương 10% giá trị.
The Sound - nhà phố thương mại biển 2 mặt tiền, sở hữu lâu dài đầu tiên tại Phan Thiết.
Đối với những tín đồ du lịch yêu trải nghiệm thì không gì tuyệt vời hơn tìm thấy một thiên đường biển đầy đủ các loại hình vui chơi giải trí độc đáo cả ngày lẫn đêm ngay trong nước. Mặt khác, với giới đầu tư, trở thành chủ nhân của những second home nghỉ dưỡng triệu đô và khai thác kinh doanh, cho thuê đắc lợi chính là đặc quyền hiếm có khó tìm trên thị trường hiện nay.