Khởi công từ tháng 8/2004,
Giai đoạn 1 là toà tháp đôi cao 14 tầng, được xây trên phần đế cao 4 tầng. Trong đó, 4 tầng này đã được BigC thuê triển khai khu siêu thị, tháp 10 tầng (diện tích sàn 5.800m2) dành cho khối văn phòng cao cấp và tháp cao 14 tầng dành bố trí căn hộ cho thuê, với 108 căn. Giai đoạn 2 là tổ hợp thương mại khách sạn 4 sao, đã được khởi công xây dựng từ tháng 8 vừa qua.
Bà Nguyễn Thị Chi, Tổng giám đốc DMC cho biết, Vĩnh Trung Plaza đang là điểm nhấn quan trọng cho TP Đà Nẵng trong việc phát triển đô thị, thương mại và du lịch. Được thiết kế theo phong cách mới và hiện đại, Khu thương xá đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư. Đặc biệt, khối văn phòng và căn hộ đã được đăng ký thuê hơn 70%.
“Vĩnh Trung Plaza là một trong những dự án mà DMC triển khai, với hiệu quả đã đạt được, DMC đang xây dựng nhiều chiến lược đầu tư mạnh mẽ khác, nhằm đưa DMC trở thành một tập đoàn đầu tư bất động sản mạnh ở Việt Nam. Quan trọng hơn, DMC đang triển khai những bước đi tiền đề để tiến tới việc niêm yết trên thị trường chứng khoán trong thời gian tới” bà Chi cho biết thêm.
Về phía Big C, ông Pascal Billaud, Tổng giám đốc BigC Việt Nam cho rằng, với những điều kiện hiện có tại Vĩnh Trung Plaza, BigC đăng ký đầu tư 20 triệu USD để mở đại siêu thị tại đây là sự lựa chọn đúng đăn. Điều đó, không chỉ giúp Vĩnh Trung Plaza trở thành một trung tâm mua sắm sầm uất nhất tại Đà Nẵng, mà còn giúp hình ảnh của BigC ngày càng lớn mạnh trên thị trường Việt Nam.
“Đại siêu thị BigC sẽ là địa chỉ cung cấp hàng hoá bán lẻ chất lượng cao, giá thành hợp lý cho người dân Đà Nẵng và các tỉnh lân cận. Không những thế, siêu thị BigC còn giải quyết việc làm cho hơn 500 lao động tại địa phương” ông Pascal Billaud nói.
Theo nhận định cảu một số chuyên gia, việc BigC, một tập đoàn phân phối lớn quốc tế, có mặt trên nhiều nước, riêng tại Việt Nam đang quản lý 7 Đại siêu thị, với hơn 10.000 nhà phân phối lớn nhỏ, đã khẳng định được vị thế của TP. Đà Nẵng nói chung và Vĩnh Trung Plaza nói riêng.