Sao Ta (FMC) đạt 30,16 triệu USD doanh số tháng 9, tăng 28,5% cùng kỳ

(ĐTCK) 9 tháng đầu năm, doanh số tiêu thụ của CTCP Thực phẩm Sao Ta (mã FMC) ước đạt gần 187 triệu USD, hoàn thành 89% mục tiêu doanh thu năm nay.
Sao Ta (FMC) đạt 30,16 triệu USD doanh số tháng 9, tăng 28,5% cùng kỳ

Trong tháng 9, sản xuất tôm thành phẩm của của Sao Ta đạt 2.309 tấn, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Sản lượng tiêu thụ tôm thành phẩm đạt 2.638 tấn, tăng 47% so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, sản xuất nông sản thành phẩm đạt 77 tấn, giảm 10% so với cùng kỳ và sản lượng tiêu thụ nông sản thành phẩm đạt 126 tấn, giảm 2% so với cùng kỳ.

Nhìn chung, doanh số tháng 9/2024 của Sao Ta đạt 30,16 triệu USD, tăng 48,5% so với tháng 9/2023 nhưng giảm nhẹ so với tháng trước (30,38 triệu USD).

Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh số tiêu thụ của Sao Ta ước đạt gần 187 triệu USD, tương đương 4.510 tỷ đồng (tính theo tỉ giá hiện hành). Năm 2024, Sao Ta lên kế hoạch doanh số tiêu thụ đạt 210 triệu USD. Như vậy, kết quả trên đã giúp Công ty thực hiện 89% mục tiêu đề ra.

Đến cuối tháng 9, các trang trại nuôi của Sao Ta đang trong giai đoạn cải tạo ao nuôi, chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho đợt thả giống mới.

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam, trong 9 tháng đầu năm, xuất khẩu tôm dẫn đầu về kim ngạch xuất khẩu thuỷ sản, với gần 2,8 tỷ USD, tăng 10,5% so với cùng kỳ 2023. Tuy giá tôm đông lạnh vẫn chưa hồi phục rõ rệt và cạnh tranh với tôm từ Ecuador và Ấn Độ, nhưng tôm chế biến của Việt Nam vẫn giữ vị thế vững chắc trên thị trường. Kỳ vọng đến hết năm 2024, xuất khẩu tôm các doanh nghiệp Việt Nam sẽ đạt gần 4 tỷ USD.

Kiều Trang

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục