Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát tăng 50% so với cùng kỳ

(ĐTCK) Lũy kế 8 tháng, thép Hòa Phát đạt 593.283 tấn, tăng 37,3% với cùng kỳ. Trong đó, sản lượng bán hàng khu vực miền Trung và miền Nam đã tăng gấp 2,5 lần so với năm ngoái, chiếm tỷ trọng 11% mỗi khu vực trong tổng sản lượng bán hàng.
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát tăng 50% so với cùng kỳ

Tháng 8/2014, Hòa Phát tiêu thụ được 76.800 tấn thép xây dựng, tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước và tăng gần 7% so với tháng 7, tiếp tục là doanh nghiệp dẫn đầu về thị phần tiêu thụ với 17,7%. Khu vực miền Trung và miền Nam tăng trưởng mạnh khi cả hai khu vực đều đóng góp hơn 66.000 tấn trong 8 tháng qua.

Lũy kế 8 tháng, thép Hòa Phát đạt 593.283 tấn, tăng 37,3% với cùng kỳ. Trong đó, sản lượng bán hàng khu vực miền Trung và miền Nam đã tăng gấp 2,5 lần so với năm ngoái, chiếm tỷ trọng 11% mỗi khu vực trong tổng sản lượng bán hàng. Không chỉ ở miền Bắc, thương hiệu thép Hòa Phát đang dần được thị trường khu vực phía Nam chấp nhận bởi chất lượng hàng hóa ổn định, giá thành cạnh tranh.

Nhiều dự án lớn như cầu cao tốc Hà Nội – Lào Cai, Hà Nội – Hải Phòng, cầu Nhật Tân (phía Bắc); cầu Vàm Cống (miền Tây), cầu Năm Can (Cà Mau), cao tốc Long Thành – Dầu Giây, tòa tháp Trung tâm hành chính Đà Nẵng, Tháp đôi Bến Thành Tower … hay hàng loạt dự án nhiệt điện, thủy điện, khu đô thị trên cả nước đã và đang tín nhiệm chọn thép Hòa Phát.

Theo báo cáo của Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), tháng 8 lượng thép xây dựng tiêu thụ của các doanh nghiệp thuộc VSA đạt hơn 400.000 tấn, giảm 3,76% so với tháng trước, nhưng tăng 10,79% so với năm 2013. Tính chung 8 tháng đầu năm 2014, lượng thép xây dựng tiêu thụ của các DN thuộc VSA đạt 3,3 triệu tấn, tăng 10,17% so với 8 tháng năm 2013.

Trong những tháng cuối năm, Hòa Phát sẽ tập trung triển khai giai đoạn 3 KLH gang thép tại Hải Dương. Ước tính sau khi hoàn thành, sản lượng thép xây dựng toàn Tập đoàn đạt 2 triệu tấn/ năm vào năm 2016.

Thu Huong

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục