Để thực hiện Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất 2024, các công ty niêm yết trên HOSE và HNX được đánh giá qua nhiều bước. Ở vòng sơ loại, các công ty cần đáp ứng các điều kiện: có lãi trong năm 2023, doanh thu và vốn hóa tối thiểu 500 tỷ đồng. Ở vòng kế tiếp, các công ty được chấm điểm định lượng trên năm tiêu chí: tỷ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận, tỷ lệ ROE, ROC và tăng trưởng EPS giai đoạn 2019 - 2023.
Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Saigon (SABECO) lần thứ 7 vào danh sách Top 50 với doanh thu và lợi nhuận lần lượt là 30.461,37 tỷ đồng, 4.117 tỷ đồng (kết quả kinh doanh 2023). Đây là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực và định hướng tăng trưởng bền vững.
SABECO ghi nhận mức lãi cao nhất trong 7 quý liên tiếp
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đối diện nhiều thách thức, trong năm 2024, Sabeco đặt kế hoạch doanh thu 34.397 tỷ đồng, tăng 12,9% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế dự kiến 4.580 tỷ đồng, tăng 7,6% so với thực hiện trong năm 2023.
Quý I/2024, Sabeco ghi nhận doanh thu tăng 15,6%, lên 7.183,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế tăng 2%, lên 1.023,7 tỷ đồng và hoàn thành 22,4% so với kế hoạch lãi 4.580 tỷ đồng. Trong quý II/2024, Sabeco ghi nhận doanh thu đạt 8.086,3 tỷ đồng, bằng 97,3% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế tăng tới 9%, lên 1.318,9 tỷ đồng. Trong đó, biên lợi nhuận gộp cải thiện từ mức 29,9%, lên 30,2%.
Kết quả kinh doanh của quý II/2024 đã thể hiện được SABECO vẫn khẳng định được chất lượng quản trị tốt khi đã tiết giảm được nhiều khoản chi phí đáng kể và từ đó đã góp phần làm gia tăng hiệu quả kinh doanh của công ty.
Với mục tiêu giữ vững thị trường trong nước, vươn tầm ra quốc tế; SABECO đẩy mạnh công tác nghiên cứu, phát triển nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và cho ra đời các dòng sản phẩm mới.
Mới đây nhất, ngày 6/8/2024, SABECO chính thức ra mắt dòng bia 333 Pilsner - phiên bản nhẹ và êm hơn của thương hiệu 333 huyền thoại. Sản phẩm được tạo ra từ những nghệ nhân nấu bia Việt Nam - những người có sự am hiểu sâu sắc về khẩu vị người Việt, kết hợp với việc sử dụng công nghệ châu Âu và sử dụng nguyên liệu nhập khẩu chất lượng cao. 333 Pilsner là sản phẩm mới đầu tiên thuộc danh mục sản phẩm của thương hiệu 333 - một trong những thương hiệu bia đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Sự ra mắt của 333 Pilsner thể hiện cam kết không ngừng đổi mới của SABECO nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt Nam.
Nhiều giải thưởng quốc tế
Tại Giải thưởng Bia Thế giới 2024 (World Beer Awards 2024) mới đây, giải thưởng tôn vinh các loại bia đặc biệt từ khắp nơi trên thế giới, cả bốn dòng sản phẩm Bia Lager của SABECO đều đạt vị trí cao. Cụ thể, Saigon Export Premium và Bia Saigon Special giành giải bạc. Bia Lạc Việt và Bia Saigon Export nhận giải vàng. Ấn tượng hơn cả, bia Lạc Việt nhận danh hiệu “Bia Lager nhẹ ngon nhất thế giới” khi so sánh với các đối thủ khác, trong phân loại bia có độ cồn từ 2,6 - 4,5%. Dù tham gia trong nhóm cạnh tranh cao, sản phẩm Bia Lạc Việt của Sabeco đã gây ấn tượng với ban giám khảo nhờ hương vị cân bằng và sảng khoái.
Giải thưởng cho thấy trình độ chuyên môn của đội ngũ các nhà nấu bia của SABECO trong ủ bia, tạo ra sản phẩm chất lượng. Đồng thời, giải thưởng cũng khẳng định tầm ảnh hưởng ngày càng tăng của sản phẩm bia Việt Nam trên thị trường bia thế giới.
Theo các chuyên gia, các dòng bia SABECO được công nhận nhờ trình độ ủ bia vượt trội. Với nguyên liệu được tuyển chọn kỹ càng và kỹ thuật tiên tiến, sản phẩm bia của Sabeco mang đến sự cân bằng hấp dẫn giữa vị đắng nhẹ nhàng của hoa bia và sự ngọt ngào của đại mạch. Vì thế, bia Sabeco là lựa chọn lý tưởng cho những người yêu thích bia muốn tìm kiếm trải nghiệm nhẹ nhàng mà vẫn đậm đà hương vị.
Tháng 6/2024, báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar cũng ghi nhận thương hiệu Bia Saigon đứng Top 2 thương hiệu đồ uống được chọn mua nhiều nhất tại khu vực Nông thôn Việt Nam trong năm 2023. Đây cũng là năm thứ 7 SABECO ghi danh vào top 5 bảng xếp hạng này.
Vượt qua những khó khăn trong giai đoạn giãn cách Covid và lạm phát, Bia Saigon đã đột phá tăng 9 bậc để lọt vào top 10 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ngành hàng đồ uống tại khu vực thành thị 4 Thành phố chính với mức tăng trưởng ấn tượng 57,5% về số lượng dịp mua và 30,4% về tỷ lệ hộ mua.