Đây là khẳng định của ông Phan Đăng Tuất, Chủ tịch Hội động quản trị Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) tại hội nghị khách hàng năm 2012 mới được tổ chức ngày 12/1/2013 tại thành phố Đà Nẵng.
Theo ông Tuất, trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà sản xuất, các hãng bia hiện nay, Sabeco mong muốn những nhà phân phối các sản phẩm bia Sài Gòn trở thành những cán bộ, nhân viên của công ty, được hưởng lương hàng tháng chứ không đơn giản là khách hàng. Sabeco đang tìm kiếm cơ chế để hiện thực hóa mong muốn này và chậm nhất là 3 năm nữa, mọi việc sẽ hoàn thành.
Ngay trong năm 2013, Sabeco có kế hoạch trả lương cho các nhà phân phối, hỗ trợ vận chuyển cho các khu vực khó khăn…
Theo ông Lê Hồng Xanh, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại Sabeco, đây là hai trong số nhiều chính sách bán hàng sẽ được đơn vị này thực hiện trong năm 2013 để hoàn thành kế hoạch kinh doanh.
Bên cạnh đó, Sabeco cũng quyết định nâng tỷ lệ hao bể từ 0,01% như hiện hành (tức 1.000 thùng, két bia sẽ được hao bể 1 thùng,két/năm) lên 0,02% trong năm 2013.
Ông Xanh cho biết, mục tiêu của Sabeco trong năm 2013 là tiêu thụ được khoảng 1,3 tỉ lít bia, tăng 3% so với năm 2012, căn cứ theo khả năng thị trường và đăng ký của các nhà phân phối.
Theo báo cáo của ông Xanh trước các nhà phân phối, trong năm 2012, tổng doanh thu của Tổng công ty đạt 32.000 tỉ đồng, thu về lợi nhuận 4.300 tỉ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ.
Riêng mảng thương mại, Sabeco bán ra 1,263 tỉ lít bia trong năm 2012, cho doanh thu 24.000 tỉ đồng và đem về lợi nhuận hơn 2.500 tỉ đồng. Ở nhiều thị trường, bia Sài Gòn chiếm thị phần lớn, tới 80 - 90% như tỉnh Quảng Bình, một số tỉnh Tây Nguyên…