Theo đó, khách hàng có thể tra cứu các giao dịch đã thực hiện, truy vấn số dư tài khoản hiện thời và thực hiện các thủ tục cần thiết khi giao dịch với ngân hàng qua website: www.shb.com.vn như nhận mẫu đăng ký mở tài khoản, đăng ký tự động nhận email mỗi khi có phát sinh giao dịch tài khoản và đăng ký nhận sao kê hoạt động tài khoản định kỳ hàng tháng.
Trước đó, trong tháng 7, sản phẩm SHB SMS Banking cũng chính thức được ra mắt. Với loại hình dịch vụ này, khách hàng có thể tra cứu số dư tài khoản tại SHB, tra cứu tỷ giá hối đoái, giá vàng và các thông tin về tài chính ngân hàng mọi nơi mọi lúc.
Hiện, khách hàng được sử dụng miễn phí hai gói sản phẩm này.
Việc triển khai 2 loại hình dịch vụ này nằm trong chiến dịch chạy đua về công nghệ thông tin ngân hàng của SHB trong bối cảnh hầu hết các ngân hàng TMCP đều thực hiện chiến lược hiện đại hóa ngân hàng bằng dịch vụ tài khoản. Từ đó, khách hàng khi giao dịch lần đầu với ngân hàng được cấp mã số khách hàng và có thể sử dụng tất cả các dịch vụ ngân hàng qua mã số được cấp.
Hiện, các ngân hàng lớn đang tập trung nghiên cứu, đầu tư phần mềm ngân hàng lõi (Core banking), thay thế cho phần mềm cũ không còn phát huy hiệu quả và đang gặp nhiều khó khăn. Theo Ông Nguyễn Văn Lê, Tổng giám đốc SHB, khoản đầu tư vào Core banking hiện đại nước ngoài của SHB là cơ sở quan trọng để Đại hội đồng Cổ đông SHB thông qua phương án tăng vốn lên 2.000 tỷ đồng vào quý III năm 2007.