Quỹ Leadvisors muốn mua hơn 6,26 triệu cổ phiếu One Capital Hospitality (OCH)

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) CTCP Quản lý quỹ Leadvisors, tổ chức có liên quan đến ông Lê Đình Quang, Tổng giám đốc CTCP One Capital Hospitality (mã OCH – sàn HNX) đăng ký mua hơn 6,26 triệu cổ phiếu OCH để nâng sở hữu.
Quỹ Leadvisors muốn mua hơn 6,26 triệu cổ phiếu One Capital Hospitality (OCH)

Cụ thể, CTCP Quản lý quỹ Leadvisors đăng ký mua 6.262.830 cổ phiếu OCH để nâng sở hữu từ 3,33% lên 6,46% vốn điều lệ, giao dịch dự kiến thực hiện từ 16/6 đến ngày 14/7. Như vậy, nếu giao dịch thành công, CTCP Quản lý quỹ Leadvisors sẽ trở thành cổ đông lớn tại One Capital Hospitality.

Được biết, CTCP Quản lý quỹ Leadvisors là bên liên quan của ông Lê Đình Quang, Tổng giám đốc tại One Capital Hospitality (bổ nhiệm ngày 21/4/2022).

Ngoài ra, theo tìm hiểu, CTCP Quản lý quỹ Leadvisors là công ty quản lý quỹ trực thuộc Tập đoàn Leadvisors Capital - công ty mẹ của IDS Equity Holdings.

Trong khi đó, One Capital Hospitality hiện sở hữu hai thương hiệu nổi tiếng là Kem Tràng Tiền và Bánh Givral, cùng nhiều khách sạn như Sunrise Nha Trang, 7 StarCity Nha Trang…

One Capital Hospitality dự kiến lãi tăng mạnh năm 2023

One Capital Hospitality dự kiến tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 vào ngày 23/6 tại TP. Hà Nội.

Trong năm 2023, One Capital Hospitality đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất gần 1.195,9 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế hơn 148,28 tỷ đồng, tăng 105% so với thực hiện trong năm 2022.

One Capital Hospitality cho biết việc lập kế hoạch kinh doanh 2023 của Công ty dựa trên cơ sở tình hình hoạt động hiện tại của các đơn vị thành viên.

Tại khách sạn Sunrise Nha Trang, công suất sử dụng phòng năm 2023 dự kiến ​​đạt 59,9%. Năm 2023, Công ty Tân Việt (công ty con do One Capital Hospitality nắm 51,42% vốn) sẽ thực hiện chính sách linh hoạt giá và hoàn hủy nhằm tạo điều kiện cho du khách yên tâm đi du lịch…

Với khách sạn 7 StarCity Nha Trang, công suất sử dụng phòng năm 2023 dự kiến ​​đạt 57,8%. Năm 2023, Công ty sẵn sàng tiếp cận mọi đối tượng khách hàng, xây dựng cơ cấu giá linh hoạt theo từng thời điểm, và tiến tới mục tiêu hoàn thiện hồ sơ tiêu chuẩn 5 sao.

Dự báo hoạt động kinh doanh của các khách sạn tiếp tục gặp nhiều khó khăn, lượng khách tăng giảm không đều do nhiều điều kiện bất khả kháng, trong khi chi phí cố định của các dịch vụ khách sạn vẫn phải duy trì cùng với sự tăng giá, thuê đất, áp lực trả nợ ngân hàng.

Hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh lương thực duy trì ổn định. Song song với việc phát triển sản phẩm, đẩy mạnh công tác R&D cho ra đời những dòng bánh mới lạ, hiện đại… Công ty sẽ tiến hành mở rộng mạng lưới phân phối và kênh bán lẻ trên toàn quốc.

Với thương hiệu Bánh Givral, Công ty sẽ tiếp tục phát triển thương hiệu bánh Givral ra thị trường phía Bắc tại Hà Nội. Chất lượng bánh, cùng phân khúc giá với những đối thủ dẫn đầu thị trường như Fresh Garden hay Hải Hà Kotobuki sẽ giúp Givral dần có chỗ đứng trong tâm trí người dân Hà Nội.

Ở khu vực phía Nam, Givral tiếp tục phát triển hệ thống cửa hàng bán lẻ để giữ vững vị trí top 3 thương hiệu bánh tươi và bánh sinh nhật tại khu vực TPHCM.

Với thương hiệu Kem Tràng Tiền, Công ty đã triển khai các giải pháp ổn định lại sản xuất nhằm đảm bảo sản lượng cung ứng tốt vào dịp cao điểm mùa hè. Hệ thống POS cho phép thanh toán bằng QRCode cũng như quầy tự thanh toán và nhận Kem riêng sẽ đi vào hoạt động từ giữa năm 2023.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 15/6, cổ phiếu OCH tăng 300 đồng lên 8.600 đồng/cổ phiếu.

Vũ Duy Bắc

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục