Quý III, Masan Consumer (MCH) tăng trưởng 1% doanh thu, đạt 3.328 tỷ đồng

(ĐTCK) Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer, mã chứng khoán MCH – UPCoM) vừa công bố kết quả tài chính quý III/2017 với việc ghi nhận sự thoát khỏi thời kỳ sụt giảm doanh thu và đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ trong các ngành tiềm năng như nước tăng lực và thịt chế biến.
Quý III, Masan Consumer (MCH) tăng trưởng 1% doanh thu, đạt 3.328 tỷ đồng

Theo đó, 9 tháng đầu năm 2017, MCH đạt doanh thu thuần 8.791 tỷ đồng, giảm 3,4% so với mức 9.100 tỷ đồng cùng kỳ năm 2016, khoản doanh thu này đã phản ánh gần 1.172 tỷ đồng cho nỗ lực giảm hàng tồn kho cho 9 tháng.

Việc hoàn tất chiến lược giảm tồn kho đã cho thấy triển vọng thể hiện trong III/2017 với doanh thu thuần tăng 1% từ 3.296 tỷ đồng lên 3.328 tỷ đồng.

Dự kiến doanh thu thuần cho năm 2017 sẽ đạt gần 13.304 tỷ đồng, giảm 3,5% so với năm trước.

Trong đó, ngành hàng gia vị giảm do nỗ lực giảm hàng tồn kho.

Cụ thể, việc đầu tư 600 tỷ đồng cho nỗ lực giảm hàng tồn kho làm cho doanh thu thuần của ngành hàng gia vị trong 9 tháng đầu năm 2017 giảm 6,5% còn 3.482 tỷ đồng từ mức 3.723 tỷ đồng trong cùng kỳ năm 2016.

Ban Giám đốc Masan Consumer tin rằng doanh thu thuần năm 2017 của ngành hàng gia vị sẽ đạt 5.200 tỷ đồng. Và, đà tăng trưởng của ngành này thể hiện rõ từ cuối năm 2017 sang năm 2018 nhờ vào kế hoạch tái tung sản phẩm với chi phí marketing dự kiến năm 2018 tăng lên 25% so với năm 2017.

Trong khi đó, ngành hàng thực phẩm tiện lợi đã bắt đầu tăng trưởng trở lại dù đây là lĩnh vực kinh doanh kém ấn tượng nhất của MCH trong 2016. Dù doanh thu thuần 9 tháng đầu năm 2017 giảm 6% còn 2.435 tỷ đồng, nhưng doanh thu quý III/2017 đạt 967 tỷ đồng, tăng 23,2% so với quý trước, nghĩa là cải thiện hơn so với 6 tháng đầu năm 2017 (giảm 19% so với cùng kỳ 2016) nhờ tung ra sản phẩm Kokomi Đại.

Mì Omachi cũng đạt kết quả tốt hơn nhờ vào sản phẩm mì có thịt và sản phẩm mới tung là mì ly Omachi Cup.

Đối với ngành hàng thịt chế biến, dù là một mảng kinh doanh mới của MCH, nhưng lại có tiềm năng tăng trưởng cao do hiện nay MCH chỉ mới có một sản phẩm snack xúc xích dưới nhãn hiệu “Heo Cao Bồi”.

Trong thời gian tới, MCH sẽ giới thiệu các sản phẩm thịt chế biến mang lại bữa ăn dinh dưỡng và giải pháp bữa ăn hoàn chỉnh, như vậy sẽ giúp MCH đáp ứng được nhiều nhu cầu hơn và có cơ hội tăng trưởng cao hơn.

Còn về ngành hàng nước tăng lực, doanh thu thuần tăng 58,2% lên 836 tỷ đồng từ 528 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm.

Mặt khác, biên lợi nhuận thuần sau thuế trong quý III/2017 đã tăng gần gấp đôi lên 27% so với mức 16,6% trong nửa đầu năm 2017 nhờ vào việc hoàn tất chương trình giảm tồn kho và các chi phí liên quan. Nhờ vậy, biên lợi nhuận thuần sau thuế 9 tháng giảm 305 điểm cơ bản còn 20,5%.

Qua đó, 9 tháng, Masan Consumer đạt lợi nhuận thuần sau lợi ích cổ đông thiểu số 1.267 tỷ đồng, giảm 23% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, với biên lợi nhuận cải thiện trong nửa cuối năm, lợi nhuận thuần sau lợi ích cổ đông thiểu số của Masan Consumer dự kiến sẽ đạt mức 2.100 tỷ đồng.

T.T

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục