Quý I/2024, Hàn Quốc đón gần 120.000 lượt du khách Việt Nam, tăng 38,9%

0:00 / 0:00
0:00
Quý I/2024, 118.629 lượt du khách Việt đã đến với Hàn Quốc, tăng trưởng 38,9% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 8,5% so với cùng kỳ năm 2019, dự kiến con số này sẽ tăng cao hơn nữa khi Hàn Quốc đang bước vào mùa hoa xuân.
Gian hàng của KTO là một trong những gian hàng quy mô lớn nhất và đặc sắc nhất tại VITM Hà Nội 2024. Gian hàng của KTO là một trong những gian hàng quy mô lớn nhất và đặc sắc nhất tại VITM Hà Nội 2024.

Đó là chia sẻ của ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) bên lề Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024, diễn ra từ ngày 11-14/4/2024, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội I.C.E (Số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội).

Tại gian hàng của KTO tại VITM Hà Nội 2024, ông Lee Jae Hoon cho biết, trong những năm qua, Hàn Quốc và Việt Nam luôn là đối tác du lịch quan trọng, thể hiện thông qua hoạt động giao lưu du lịch ngày càng sôi động.

Năm 2023, Hàn Quốc đã đón hơn 420.000 lượt khách du lịch Việt Nam, đưa Việt Nam trở thành quốc gia có khách du lịch đến Hàn Quốc đông nhất Đông Nam Á, và đứng thứ 5 trên toàn thế giới.

Ở chiều ngược lại, Việt Nam cũng đón 3,6 triệu lượt khách Hàn Quốc trong năm 2023, đứng đầu trong các thị trường khách quốc tế tới Việt Nam. Từ đầu năm 2024 đến hết tháng 3, đã có 118.629 lượt khách Việt đến với Hàn Quốc, tăng trưởng 38,9% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 8,5% so với cùng kỳ năm 2019, và dự kiến sẽ tăng nhiều hơn nữa khi Hàn Quốc đang bước vào mùa hoa xuân.

Kể từ đầu năm 2024, trong khuôn khổ xúc tiến du lịch của Năm du lịch Hàn Quốc 2023-2024, KTO đã liên tục xúc tiến các chương trình quảng bá du lịch cũng như phát triển các sản phẩm du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam.

Du khách trải nghiệm mặc trang phục truyền thống Hàn Quốc tại gian hàng KTO.

Du khách trải nghiệm mặc trang phục truyền thống Hàn Quốc tại gian hàng KTO.

Có thể kể đến như KTO hợp tác hỗ trợ phát triển sản phẩm với gần 20 công ty du lịch hàng đầu Việt Nam. Trong đó có các sản phẩm đặc biệt như tour du lịch Hàn Quốc tham dự giải chạy marathon mùa hoa anh đào Gyeongju, tour thể thao điện tử E-sports, tour lễ hội đèn lồng Yeondeunghoe, tour đạp xe đạp đường dài nhằm đa dạng hóa chủ đề các sản phẩm du lịch, để khách hàng có thêm lựa chọn khi đi Hàn Quốc.

KTO cũng đã tổ chức nhiều famtour khám phá Hàn Quốc đặc sắc như famtour trải nghiệm thể thao điện tử E-sports cùng các KOLs nổi tiếng như game thủ SofM, reviewer Duy Thẩm, Hải Triều, Hà Tiều Phu, bình luận viên Văn Tùng, Hoàng Luân kết hợp với công ty Box Sports. Famtour phát triển sản phẩm du lịch tại tỉnh Gyeonggi dành cho các công ty du lịch tại Việt Nam.

Tại gian hàng năm nay, KTO Việt Nam giới thiệu tới khách tham quan không chỉ những thông tin du lịch Hàn Quốc hữu ích mà còn rất nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa đặc sắc như: Mặc trang phục truyền thống Hàn Quốc (Hanbok) miễn phí; giải đố nhận quà; khám phá 100 lễ hội đặc sắc Hàn Quốc,...

Người dân và du khách tìm hiểu, mua tour du lịch Hàn Quốc tại gian hàng KTO.

Người dân và du khách tìm hiểu, mua tour du lịch Hàn Quốc tại gian hàng KTO.

Đặc biệt, khách tham quan còn có cơ hội chụp hình với những chú mascot Kingdom friends - nhân vật đặc biệt của KTO và ngắm nhìn những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp của Hàn Quốc thông qua những thước phim được trình chiếu trên màn hình LED tại gian hàng. Cục xúc tiến du lịch Jeju và thành phố Suwon cũng mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ cho khách tham quan triển lãm.

Điểm đặc biệt trong gian hàng KTO tại VITM lần này là “Góc tour Hàn Quốc” với sự tham gia của 8 công ty du lịch uy tín như Vietravel, Hanoitourist, Flamingo Redtours, Hanoitourism, Hanotours, HanoiSkyTours, SGO DMC, CEOtour với nhiều chương trình du lịch Hàn Quốc đa dạng và đặc sắc. Ngoài ra, du khách mua tour Hàn Quốc tại sự kiện sẽ được nhận một phần quà đặc biệt từ KTO.

KTO đang chuẩn bị nhiều hoạt động đa dạng từ giờ đến cuối năm nay để tích cực quảng bá du lịch Hàn Quốc hơn nữa. Trong đó “Korea Travel Festa 2024” dự kiến diễn ra tại phân khu K-town tại Mega Grand World, Ocean Park City 2 vào cuối tháng 5 sẽ là điểm nhấn đặc sắc nhất nhằm quảng bá và thúc đẩy hơn nữa du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam trong năm 2024.

“Đến với VITM năm nay, KTO có thêm nhiều không gian trải nghiệm mới mẻ với một số hoạt động khác biệt so với những năm trước. Chúng tôi mong rằng, khách tham quan triển lãm sẽ yêu thích gian hàng của KTO Việt Nam, cũng như nhận được nhiều thông tin hữu ích, thú vị về du lịch Hàn Quốc và lựa chọn Hàn Quốc cho chuyến du lịch sắp tới của mình. Chúng tôi hi vọng về những thành tích tích cực của du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam trong năm nay - Năm du lịch Hàn Quốc 2024”, ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chia sẻ.

Hồng Hạnh
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục