Quý I, FPT tăng trưởng 19% lợi nhuận

(ĐTCK) Kết thúc quý I/2020, CTCP Tập đoàn FPT (FPT - HOSE) đạt mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt là 17% và 18,9% so với cùng kỳ 2019, tương đương 6.631 tỷ đồng và 1.142 tỷ đồng, đạt 102% kế hoạch quý.
Quý I, FPT tăng trưởng 19% lợi nhuận

Theo báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2020 vừa công bố, biên lợi nhuận của FTP tiếp tục được cải thiện từ 16,9% trong năm 2019 lên 17,2% trong quý I/2020. 

Lợi nhuận sau thuế và lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt mức 937 tỷ và 747 tỷ đồng, lần lượt tăng 18,0% và 19,3% so với cùng kỳ. Nhờ vậy, lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) ở mức 1.101 đồng/cổ phiếu, tương đương mức tăng trưởng 18,7%.

Chiếm tỷ trọng lớn trong tổng doanh thu và lợi nhuận, mảng Dịch vụ công nghệ thông tin nước ngoài và Dịch vụ Viễn thông có mức lợi nhuận trước thuế 425 tỷ đồng và 401 tỷ đồng, tăng trưởng 27% và 29%, đạt 103% kế hoạch đề ra. Nhờ sở hữu năng lực tư vấn và triển khai các giải pháp chuyển đổi số toàn diện, trong quý I, FPT đã thực hiện nhiều dự án chuyển đổi số lớn, ghi nhận doanh thu 729 tỷ từ mảng dịch vụ này, tăng trưởng 55% so với cùng kỳ 2019.

FPT cho biết, mảng Dịch vụ công nghệ thông tin cho thị trường trong nước và mảng quảng cáo trực tuyến bị ảnh hưởng do các khách hàng doanh nghiệp trong nước bị tác động mạnh và cắt giảm chi tiêu.

Doanh thu từ thị trường nước ngoài của FPT tiếp tục tăng trưởng cao, ở mức 26% so với quý I/2019, đạt 2.891 tỷ đồng. Trong đó, với mức tăng trưởng ấn tượng 59% so với cùng kỳ năm 2019, doanh thu tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương (APAC) đạt 450 tỷ đồng, đóng góp 16% vào tổng doanh thu từ thị trường nước ngoài của FPT. Thị trường Mỹ tăng trưởng 28%, doanh thu đạt 675 tỷ đồng. Các thị trường Nhật Bản và châu Âu có mức tăng trưởng lần lượt 19% và 17%.

FPT nhận định, kết quả kinh doanh quý I chưa bị ảnh hưởng mạnh bởi COVID-19. Tuy nhiên, do dịch bệnh diễn biến phức tạp nên dự kiến các hoạt động kinh doanh của công ty sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn trong quý II. Ban Lãnh đạo Công ty đã kích hoạt chế độ làm việc thời chiến và chuẩn bị các kịch bản kinh doanh khác nhau tùy diễn biến thực tế, để đảm bảo hoạt động kinh doanh liên tục và hạn chế các rủi ro.

Thủy Nguyễn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục