Quý I/2020: Lợi nhuận Đạm Cà Mau (DCM) cao hơn kế hoạch

(ĐTCK) Thông tin từ Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) cho biết, trong quý I/2020, mặc dù tình hình thị trường khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hạn mặn nghiêm trọng và nguồn cung khí có lúc không ổn định, nhưng Công ty vẫn hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất, tiêu thụ, lợi nhuận.
Quý I/2020: Lợi nhuận Đạm Cà Mau (DCM) cao hơn kế hoạch

Cụ thể, quý I/2020, PVCFC ước đạt sản lượng sản xuất urê quy đổi 230.490 tấn, đạt 112% kế hoạch quý, đạt 29% kế hoạch năm 2020. Sản lượng tiêu thụ urê ước đạt 177.440 tấn, đạt 109% kế hoạch quý I/2020, đạt 25% kế hoạch năm 2020. Ngoài ra, PVCFC cũng tiếp tục đẩy mạnh tiêu thụ hàng tự doanh và các sản phẩm mới khác.

Về các chỉ tiêu tài chính, tổng doanh thu quý I/2020 ước đạt 1.306 tỷ đồng, đạt 98% so với kế hoạch quý, đạt 22% kế hoạch năm 2020; Lợi nhuận trước thuế ước đạt 64,69 tỷ đồng, đạt 118% kế hoạch quý.

Theo Đạm Cà Mau, lợi nhuận quý I/2020 vượt so với kế hoạch là do sản lượng sản xuất cao, các chi phí năng lượng được tối ưu, giá khí đầu vào giảm dẫn đến chi phí vốn trong kỳ thấp. Chỉ tiêu doanh thu hoàn thành 98% kế hoạch quý I/2020 do giá bán bình quân thấp hơn so với giá bán kế hoạch.

Với dự án NPK, PVCFC cho biết, hiện nay dự án đang trong giai đoạn chạy thử, chuẩn bị bàn giao. Tuy nhiên, không ngoại lệ, việc triển khai dự án giai đoạn chạy thử chịu ảnh hưởng rất lớn từ dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là kế hoạch huy động nhân sự phục vụ chạy thử, nghiệm thu dự án bởi các nhân sự phục vụ chạy thử của nhà bản quyền Espindesa, các nhà cung cấp thiết bị cho dự án từ Nhật Bản, Ý, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Mỹ... đều phải thay đổi kế hoạch sang Việt Nam do bị dừng nhập cảnh.

Mặc dù vậy, PVCFC đã chủ động các phần việc liên quan về quy trình vận hành, nguyên liệu, hóa chất, phụ trợ…, đào tạo nhân sự để sẵn sàng tiếp nhận vận hành hiệu quả ngay khi nhận bàn giao từ nhà thầu.

Đồng thời, PVCFC đã và đang tiếp tục triển khai các hoạt động chuẩn bị cho công tác phân phối sản phẩm NPK Cà Mau như phát triển thị trường, hệ thống phân phối và tăng độ nhận biết về NPK Cà Mau tại các thị trường mục tiêu.

Thủy Nguyễn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục