YouTube thuê 10.000 nhân viên để xoá video tiêu cực

Google sẽ dành hơn 10.000 nhân viên để loại bỏ các nội dung bạo lực, cực đoan trên trang chia sẻ video YouTube trong năm tới.
YouTube tăng cường nhân lực để kiểm duyệt video. Ảnh minh hoạ. YouTube tăng cường nhân lực để kiểm duyệt video. Ảnh minh hoạ.
"Một số người đã lợi dụng YouTube để lừa đảo, thao túng, quấy rối thậm chí là gây hại", CEO YouTube Susan Wojcicki, nói trên Telegraph.
Bà cho biết mạng chia sẻ video do Google sở hữu đã sử dụng công nghệ "computer-learning" (máy học) nhằm phát hiện video cực đoan. Hơn 150.000 video đã bị xoá khỏi YouTube.

Tháng 3, chính phủ Anh đã ngừng quảng cáo trên YouTube, bởi các nội dung được quảng bá trên các video không phù hợp. Thủ tướng Anh Theresa May cũng nhiều lần kêu gọi YouTube gỡ các video khủng bố hay các nội dung không an toàn trên mạng Internet.

Người đứng đầu YouTube cho biết nhân viên công ty đã xem xét gần hai triệu video được cho là có nội dung cực đoạn, bạo lực kể từ tháng sáu.

Việc này đồng thời nhằm "dạy"cho hệ thống máy tính có khả năng xác định các video tương tự, cho phép nhân viên có thể xoá gấp năm lần lượng video so với trước đây.

YouTube đang bị các đối tác chỉ trích vì quảng cáo của họ xuất hiện trên các video có nội dung không liên quan, hoặc các video bạo lực, cực đoan...

Hàng loạt tên tuổi lớn như Johnson & Johnson, JPMorgan Chase & Co, Verizon, Starbucks, Pepsi, Walmart... tuyên bố có thể rút quảng cáo khỏi YouTube.

Tại Việt Nam, nội dung người lớn "đội lốt" video trẻ em cũng xuất hiện tràn lan trên YouTube.

Những kênh này thường lấy hình ảnh nhân vật nổi tiếng như Spiderman, Joker, Superman, Hulk... nhưng xuất hiện với các góc quay nhạy cảm, trang phục hở hang và nội dung thường không mang ý nghĩa gì.

Vinamilk đã dừng các quảng cáo trên Youtube từ tháng 3/2017. Một số doanh nghiệp khác như Vietnam Airlines, Mead Johnson Nutrition Việt Nam... cũng xem xét ngừng quảng cáo trên kênh này.

Trước đó, Cục Phát thanh, Truyền hình & Thông tin điện tử cho biết đã phát hiện nhiều video YouTube có nội dung không lành mạnh, vi phạm pháp luật Việt Nam.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục