Yên giảm giá mạnh so với USD

Đồng yên Nhật tiếp tục ở xu thế giảm nhanh đối với USD. So với đầu tuần trước, đồng yên giảm 1,5%, còn so với cùng kỳ năm trước, đồng yên giảm 6,4%.

Nhiều dấu hiệu cho thấy nền kinh tế Mỹ đang phục hồi khả quan hơn. Tháng 5/2007, doanh số bán lẻ của Mỹ đã tăng 1,4%, cao gấp hai lần so với dự đoán; chỉ số giá bán buôn tăng 0,9%, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Mỹ tăng.

Những nhân tố này làm gia tăng dự đoán cho rằng, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ không chỉ không cắt giảm lãi suất mà còn có thể tăng lãi suất trong quý III/2007.

Trong khi đó, tình hình thiểu phát ở Nhật vẫn chưa được giải quyết triệt để, chi tiêu của người tiêu dùng Nhật còn hạn chế. Điều này sẽ buộc Ngân hàng Trung ương Nhật (BOJ) phải tiếp tục ổn định lãi suất cho đến cuối quý III/2007.

Lãi suất cơ bản ở Nhật hiện là 0,5%, thấp hơn nhiều so với lãi suất 5,25% ở Mỹ hiện nay. Thời gian tới, nhiều khả năng sự chênh lệch lãi suất giữa Mỹ và Nhật Bản sẽ tiếp tục doãng ra.

Các nhà đầu tư tăng cường chuyển đổi nguồn vốn của mình từ đồng yên sang USD là nguyên nhân trực tiếp làm đồng yên giảm giá mạnh so với USD.


VNE

Tin cùng chuyên mục