Ý nghĩa tên gọi “dị” của con tỷ phú Elon Musk

(ĐTCK) Từng không ít lần có các phát ngôn khuấy động thị trường tài chính, tỷ phú Elon Musk, người sáng lập Tesla và SpaceX một lần nữa khiến tất cả chúng ta “trầm trồ” vì cách đặt tên con khác người: X Æ A-12 Musk.
Chào mừng bé X Æ A-12 Musk! Chào mừng bé X Æ A-12 Musk!

Sau khi xác nhận X Æ A-12 Musk là tên của em bé mới chào đời, tỷ phú Elon Musk cùng bạn gái Grimes đã tạo làn sóng đi tìm ý nghĩa của cái tên này. Nhiều giả thuyết được đưa ra nhưng may mắn rằng, Grimes đã nhanh chóng công bố ý nghĩa của cái tên đặc biệt này.

Ý nghĩa tên gọi “dị” của con tỷ phú Elon Musk ảnh 1

Tỷ phú Elon Musk và bạn gái Grimes

Theo Grimes, tên thật là Claire Elise Boucher, một ca sĩ người Canada, chữ “X” đại diện cho “những yếu tố biến đổi”.

Ký tự “Æ” là cách phát âm bằng tiếng chủng tộc Elves của từ AI – trí thông minh nhân tạo, hoặc có thể dịch là “tình yêu” (love) trong một số ngôn ngữ, chẳng hạn tiếng Nhật. Elves là chủng tộc hư cấu xuất hiện trong các tác phẩm thần thoại của nhà văn Tolkien, nổi tiếng nhất trong Chúa tể của những chiếc nhẫn.

A-12 là tên của SR-17, một loại máy bay ưa chuộng của vị tỷ phú Elon Musk và bạn gái.

“A-12 = SR-17 (loại máy bay ưa thích của chúng tôi”. Không vũ khí, không phòng vệ, chỉ có tốc độ. Rất tuyệt trong các trận chiến nhưng không mang tính bạo lực”, Grimes chia sẻ.

Mặc dù giải thích ý nghĩa, nhưng tới nay thì chưa ai rõ nên phát âm tên gọi này như thế nào.

X Æ A-12 Musk là người con đầu tiên của tỷ phú Elon Musk với Grimes. Vị tỷ phú này có 5 người con khác từ cuộc hôn nhân trước.

Lam Phong
Theo báo chí nước ngoài

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục