Xiaomi gia nhập cuộc đua trợ lý ảo với Xiao AI

Khá giống Siri và Google Assistance nhưng trợ lý ảo này được thiết kế riêng để phù hợp với thị trường Trung Quốc.
Xiaomi gia nhập cuộc đua trợ lý ảo với Xiao AI

Xiaomi đã đăng một video tiếng Anh giới thiệu về Xiao AI, trợ lý giọng nói được xây dựng riêng cho điện thoại Xiaomi, được tinh chỉnh để phù hợp với văn hóa và thói quen của người dùng Trung Quốc, cũng như có khả năng tích hợp với các ứng dụng chuyên biệt như WeChat. 

Phát ngôn viên của Xiaomi cho biết Xiao AI được cài sẵn trên smartphone Mi Mix 2S và hiện có thể được tải về trên tất cả các điện thoại Xiaomi khác với bản cập nhật cho phiên bản phần mềm MIUI của Trung Quốc.

Điện thoại Xiaomi đã hiện diện nhiều ở các quốc gia ngoài Trung Quốc, tuy nhiên trợ lý ảo này chưa thể hỗ trợ. Gần đây, công ty cũng đã công bố mối quan hệ hợp tác với Microsoft, có thể bao gồm việc tích hợp trợ lý giọng nói Cortana với loa Mi AI. Ngược lại, điện thoại Xiaomi ở Ấn Độ có thể sử dụng Google Assistant.

Trợ lý ảo là phần mềm hoặc công cụ được xây dựng dựa trên nền tảng trí thông minh nhân tạo (AI), được các nhà phát triển hệ điều hành tích hợp sâu vào trong sản phẩm của mình, với mục đích chính là hỗ trợ người dùng thiết bị dễ dàng hơn bằng chính thói quen mà người dùng thường làm trên thiết bị.

Bằng cách sử dụng trí thông minh nhân tạo, những trợ lý ảo ngày nay có thể nhận diện giọng nói rất chính xác, từ đó cho phép người dùng có thể tương tác với thiết bị rất dễ dàng mà không cần chạm tay vào máy.

Trên thị trường hiện nay, cuộc chiến giữa các trợ lý ảo đã trở nên nhộn nhịp với sự xuất hiện của rất nhiều gương mặt như Alexa của Amazon, Cortana của Microsoft, Google Assistant của Google, Siri của Apple, Bixby của Samsung, Sense Companion của HTC...

Trong đó, Alexa và Google Assistant vẫn là hai cái tên nổi bật nhất, nhờ khả năng xử lý linh hoạt và hệ sinh thái, thiết bị hỗ trợ đa dạng. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Xiao AI vẫn rất đáng chú ý bởi hiện chưa thực sự có một trợ lý ảo nào chinh phục được người dùng Trung Quốc, một thị trường đầy tiềm năng do đặc thù riêng về ngôn ngữ cũng như các ứng dụng đi kèm.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục