Xăng, dầu giảm giá rất mạnh

Giá dầu đêm qua trên sàn giao dịch New York giảm mạnh nhất trong một tháng qua sau khi Mỹ công bố dự trữ xăng dầu tăng vọt.
Xăng, dầu giảm giá rất mạnh. (Ảnh: BLB) Xăng, dầu giảm giá rất mạnh. (Ảnh: BLB)

Theo Bộ Năng lượng Mỹ, dự trữ xăng của quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới này tính trong tuần trước đã tăng thêm 1,62 triệu thùng.

 

Đây là một con số bất ngờ bởi trước đó theo khảo sát của Bloomberg, các chuyên gia dự báo dự trữ xăng của Mỹ giảm 1 triệu thùng.

 

Trong khi đó, dự trữ dầu thô cũng tăng mạnh.

 

Giá dầu thô giảm mạnh còn do đồng USD tiếp tục phục hồi so với đồng Euro.

 

“Lượng dự trữ xăng của Mỹ là một con số đáng ngạc nhiên và nó khiến giới đầu tư kém lạc quan hơn về nền kinh tế và nhu cầu tiêu thụ dầu. Không chỉ thế, đồng USD đang có xu hướng mạnh lên và tất nhiên làm suy yếu thị trường dầu”, Sean Brodrick - chuyên gia phân tích các tài nguyên thiên nhiên của Công ty Weiss Research in Jupiter tại Florida nói.

 

Giá dầu giao tháng 12 trên sàn New York đêm qua giảm 2,09 USD (-2,6%) xuống 77,46 USD/thùng - mức thấp nhất kể từ 14/10/2008.

 

Đây cũng là mức giảm theo ngày mạnh nhất kể từ 24/9.

 

Mặc dù giảm nhưng tính từ đầu năm tới nay giá dẫu vẫn tăng khoảng 74%. Mức giá cao nhất được ghi nhận trong năm nay là 82 USD/thùng vào 21/10.

 

Tính tới 6h sáng 29/10 (giờ Việt Nam), giá dầu trên thị trường châu Á tiếp tục giảm thêm 0,41 USD (-0,53%) xuống 77,05 USD/thùng.

 

Giá xăng giao tháng 11 tại New York đêm qua cũng giảm mạnh, 8,41 cents (-4,1%) xuống 1.9864 USD/gallon) - mức thấp nhất kể từ 16/10.

 

Hôm qua (28/10), đa số các chỉ số chứng khoán trên thế giới đã tụt giảm rất mạnh. Một câu hỏi đang được đặt ra là thị trường chứng khoán Mỹ đã chạm đỉnh và điều này có xảy ra đối với thị trường dầu hay không.


VNN (Bloomberg)

Tin cùng chuyên mục