Xả súng trong ngân hàng Mỹ, 4 người thiệt mạng

Một nghi phạm xả súng làm ba người thiệt mạng tại ngân hàng ở trung tâm thành phố Cincinnati, bang Ohio, Mỹ trước khi bị cảnh sát tiêu diệt.
Nạn nhân thiệt mạng được đưa khỏi hiện trường vụ xả súng hôm 6/9. Ảnh: Reuters. Nạn nhân thiệt mạng được đưa khỏi hiện trường vụ xả súng hôm 6/9. Ảnh: Reuters.

Một tay súng hôm qua bắn vào đám đông tại ngân hàng Fifth Third ở trung tâm thành phố Cincinnati, bang Ohio, Mỹ, khiến ba người thiệt mạng. Nghi phạm sau đó đấu súng với cảnh sát và bị tiêu diệt, Reuters đưa tin.

"Dường như nghi phạm đã chủ động xả súng vào các nạn nhân vô tội. Lực lượng cảnh sát đã bắn hạ hắn và nhanh chóng kết thúc mối đe dọa", thị trưởng thành phố Cincinnati John Cranley cho biết.

Cảnh sát trưởng thành phố Cincinnati Eliot Isaac cho biết nghi phạm là Omar Enrique Santa Perez, 29 tuổi, sống ở ngoại ô thành phố từ năm 2015 và chưa từng làm việc ở ngân hàng Fifth Third. Perez đã sử dụng một khẩu súng ngắn bán tự động cỡ nòng 9 mm.

Các nhà điều tra chưa xác định được động cơ của vụ xả súng, cũng như không biết liệu nghi phạm có tiền sử bệnh tâm thần hay không. Cảnh sát cho biết Perez không có đồng phạm, mang theo khoảng 200 viên đạn và khẩu súng được mua một cách hợp pháp.

 Nghi phạm Omar Enrique Santa Perez. Ảnh: Reuters.

Ebony Ginyard, nhân viên tiệm bánh gần nơi xả súng, cho biết cô cùng các đồng nghiệp và khách hàng đã nằm rạp xuống sàn khi vụ nổ súng xảy ra. Nghi phạm ở rất gần đến mức cô có thể ngửi thấy mùi thuốc súng. "Hắn chỉ cần nhìn qua quầy tính tiền là có thể bắn vào chúng tôi", Ginyard nhớ lại.

Nhân chứng Leonard Cain cho biết mọi người đã ra hiệu cho một phụ nữ chuẩn bị bước vào ngân hàng, nhưng người này không biết vì đang đeo tai nghe. "Cô ấy bước vào cửa và hắn đã bắn cô ấy", Cain nói, khẳng định đã nghe được 15 tiếng súng.

Một số khách hàng trốn trong nhà vệ sinh của ngân hàng và một nạn nhân được tìm thấy trong cửa hàng kem gần đó.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục