Woori mua lại khách hàng VIP của Bank of America tại Hàn Quốc

(ĐTCK-online) Theo Reuters, Công ty Chứng khoán và đầu tư Woori (Hàn Quốc) đang trong quá trình đàm phán với Ngân hàng lớn nhất nước Mỹ Bank of America để mua lại hệ thống ngân hàng cá nhân cao cấp (private banking) của ngân hàng này dành cho các khách hàng VIP có giá trị tài khoản trên 1 triệu USD.
Woori mua lại khách hàng VIP của Bank of America  tại Hàn Quốc

Chứng khoán Woori hiện đang có một trung tâm ngân hàng cá nhân cao cấp tại Seoul. Theo ước tính tổng giá trị tài sản đang quản lý tại trung tâm này khoảng 1.000 tỷ won (tương đương với 919,5 triệu USD) của hơn 700 khách hàng VIP.

Ngân hàng cá nhân cao cấp của Bank of America tại Seoul cũng đang quản lý tổng giá trị tài sản tương đương khoảng 1.000 tỷ won.

Doanh thu từ việc quản lý tài sản của khách hàng VIP chiếm khoảng 15 đến 20% doanh thu của Woori và sẽ tiếp tục tăng lên cao.

Các công ty chứng khoán Hàn Quốc đang gia tăng sự hiện diện mạnh mẽ của họ trong các thị trường trước kia độc chiếm bởi các ngân hàng thương mại.

Hiện tại, Chính phủ Hàn Quốc đang mong muốn sáp nhập hai công ty chứng khoán lớn nhất Hàn Quốc là Woori và Daewoo với tham vọng tăng cường hơn nữa sức mạnh cạnh tranh tài chính toàn cầu của Hàn Quốc.

T.Tùng
T.Tùng

Tin cùng chuyên mục