WeWork tháo dỡ 1.600 bốt điện thoại tại các văn phòng ở Mỹ và Canada do nhiễm chất gây ung thư

(ĐTCK) Theo nguồn tin Reuters, WeWork cảnh báo khách hàng rằng khoảng 1.600 bốt điện thoại được lắp đặt tại các không gian làm việc chung của WeWork ở Mỹ và Canada đã được phát hiện có nồng độ formaldehyde (một chất có khả năng gây ung thư) tăng cao.
Ảnh: Reuters. Ảnh: Reuters.

Ngoài 1.600 bốt điện thoại mà WeWork đã tháo dỡ sau khi xác nhận, công ty còn có kế hoạch loại bỏ 700 buồng điện thoại khác để đề phòng.

WeWork phát hiện ra vấn đề sau khi nhận được những phàn nàn của khách hàng về mùi và bị kích ứng mắt. Công ty này đã tiến hành một loạt thử nghiệm tại nhiều bốt điện thoại cùng các chuyên gia.

Khi xác nhận được kết quả vào cuối tuần trước, WeWork đã bắt đầu tháo bỏ tất cả các bốt điện thoại có khả năng bị ảnh hưởng ra khỏi không gian làm việc chung.

Đại diện của WeWork cho biết, các bốt điện thoại này đã bắt đầu được lắp đặt cách đây vài tháng với mục địch, các khách hàng của WeWork có thể nhận cuộc gọi riêng tư, tách biệt với không gian chung được chia sẻ.

Theo WeWork, công ty này nghi ngờ rằng mức độ formaldehyde vượt quá do lỗi hộp sản xuất và chất này cũng được sử dụng trong một số vật liệu xây dựng. Tuy nhiên, WeWork từ chối xác nhận nhà sản xuất các bốt điện thoại này.

Tiếp xúc ngắn hạn với formaldehyde có thể gây kích ứng cấp tính cho mũi, cổ họng và hệ hô hấp, dấu hiệu có thể là ho hoặc khàn giọng. Nếu tiếp xúc lâu dài với formaldehyde, chẳng hạn như tại nơi làm việc, có thể gây ra ung thư.

Sự cố này xảy ra trong bối cảnh WeWork đang gặp phải những vấn đề nghiêm trọng. Công ty này đã hoãn IPO sau khi phải nhận những lời chỉ trích từ các nhà đầu tư không hài lòng với mô hình kinh doanh, cũng như phong cách quản lý và xung đột lợi ích với người đồng sáng lập Adam Neuman.

Adam Neuman cũng đã phải từ chức khỏi vị trí CEO vì đã không thể làm hài lòng các cổ đông lớn của WeWork.

Quỳnh Lê (Theo Reuters/Vedemosti)

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục