Warren Buffett thách Donald Trump công khai thuế

Đây là việc tài phiệt bất động sản kiêm ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa này từ lâu vẫn từ chối.
Warren Buffett là một trong các tỷ phú ủng hộ bà Hillary Clinton. Ảnh: Reuters Warren Buffett là một trong các tỷ phú ủng hộ bà Hillary Clinton. Ảnh: Reuters

Trump cho biết ông sẽ không công khai hồ sơ thuế, do đang được kiểm toán. Buffett thì cho rằng đây là sự ngụy biện yếu ớt.

"Giờ tôi muốn nói với ông ta là: Tôi cũng đang được kiểm toán đây. Anh chỉ lo sợ khi có cái đáng phải lo mà thôi. Và ông ta đang sợ vì có các bạn", Buffett cho biết trong một sự kiện của những người ủng hộ bà Hillary Clinton tại Nebraska. Buffett gợi ý ông và Trump có thể gặp nhau bất kỳ lúc nào, ở bất kỳ đâu trước ngày bầu cử để cùng công khai hồ sơ thuế.

Tỷ phú đầu tư còn chỉ trích mạnh Trump vì cuộc tranh cãi gần đây với cha mẹ một người lính Mỹ theo đạo Hồi. Tại Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ ở Philadelphia cuối tuần trước, cha của binh sĩ này, ông Khizr Khan cho rằng ông Donald Trump luôn "bôi nhọ nhân phẩm của người Hồi giáo" và "chẳng hy sinh gì" cho nước Mỹ.

Sau đó, trong một cuộc phỏng vấn trên kênh ABC, Trump khẳng định trên thực tế "đã hy sinh rất nhiều".

Buffett cho biết: "Cả Donald Trump và tôi đều chưa hy sinh gì cả. Làm sao anh có thể chỉ trích một người cha và người mẹ vừa mất con trai mình, rồi nói về hy sinh khi đang xây hàng loạt nhà cao tầng chứ?".

Buffett là một trong những người giàu tại Mỹ ủng hộ bà Hillary Clinton làm Tổng thống. Trong đó có cựu thị trưởng New York - Michael Bloomberg và tỷ phú đầu tư Mark Cuban.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục