Tỷ phú Warren Buffett đầu tư 5 tỷ USD vào Bank of America

Giống như các đầu tư trong kỷ nguyên khủng hoảng vào Goldman Sachs và General Electric, lần này, tỷ phú Warren Buffett sẽ lại đầu tư vào một định chế tài chính đang gặp khó khăn khác là Ngân hàng Mỹ (BofA).
Tỷ phú Warren Buffett đầu tư 5 tỷ USD vào Bank of America

Theo nguồn tin, công ty Berkshire Hathaway của nhà tỷ phú lừng danh Buffett sẽ đầu tư gần 5 tỷ USD vào 50.000 cổ phiếu ưu tiên cho BofA tại Charlotte . Loại cổ phiếu ưu tiên này sẽ trả lợi tức hàng năm 6% vào mỗi tháng và có thể được BofA hoàn lại vào bất cứ thời gian nào ở mức lãi 5%. Ông Berkshire cũng sẽ nhận bảo đảm mua 700 triệu cổ phiếu phổ thông của BofA trị giá 7.142857 USD mỗi cổ phiếu. Tỷ phú cho biết ông bị “ấn tượng” với nỗ lực hành động để đẩy lùi những khó khăn của ngân hàng.

 

Theo chuyên gia quan sát thị trường Kathleen Brooks từ Forex.com “Ông Buffet sẽ giành được danh tiếng như một vị cứu tinh ở phút chót của tập đoàn Mỹ này sau khi đã đầu tư vào các ngân hàng khác và General Motors khi họ lâm nguy trong những năm gần đây”.

 

Trong tháng 7 qua, BofA đã thông báo mức thua lỗ quý kỷ lục sau khi thanh toán một khoản trị giá 8,5 tỷ USD liên quan tới nợ dưới chuẩn. Họ cũng đang bị Tập đoàn bảo hiểm AIG kiện đòi bồi thường 10 tỷ USD. AIG cho rằng BoA đã phóng đại con số 28 tỷ USD các sản phẩm đầu tư bảo đảm bằng thế chấp họ đã mua từ ngân hàng này trước sự sụp đổ của các thị trường tài chính năm 2008. Hứng chịu những thua lỗ do dư âm của sự sụp đổ trong lĩnh vực nhà đất và cuộc khủng hoảng thị trường tiếp sau đó đã khiến ngân hàng này phải cắt giảm 3.500 việc làm trong tháng này.

 

Tuy nhiên, tin tức về quyết định của nhà đầu tư trứ danh thế giới đã khiến cổ phiếu của ngân hàng BoA cao hơn 25%.


DDDN

Tin cùng chuyên mục