Trung Quốc tiếp tục xả kho 10.000 tấn thịt lợn

Chính phủ Trung Quốc vừa tung ra thị trường 10.000 tấn thịt lợn trong kho dự trữ trung ương, nhằm ổn định giá cả và nguồn cung loại thực phẩm này.
Ông Tiền Khắc Minh, Thứ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc. Ảnh Chinanews. Ông Tiền Khắc Minh, Thứ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc. Ảnh Chinanews.

Như vậy, kể từ ngày 19/9 đến nay, đây là lần thứ 3 liên tiếp Trung Quốc xả kho thịt lợn chỉ trong vòng 10 ngày.

Ông Tiền Khắc Minh, Thứ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc thừa nhận, thời gian gần đây, giá thịt lợn ở Trung Quốc luôn duy trì ở mức cao và nước này đã thực thi hàng loạt các biện pháp để bình ổn giá.

Ông Minh cho biết: "Tính đến nay, chúng tôi chia làm ba đợt, tổng cộng đưa ra thị trường hơn 30.000 tấn thịt lợn dự trữ trung ương, mục đích là nhằm tăng nguồn cung thịt lợn trong dịp Quốc khánh".

Cũng theo quan chức này, trong thời gian tới, Bộ Thương mại Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng cường giám sát thị trường, theo dõi sát sao những biến động cung cầu trên thị trường thịt và khi cần sẽ tiếp tục xả kho đông lạnh dự trữ, nhằm đảm bảo nguồn cung cho thị trường.

Trong tháng 8, giá thịt lợn ở Trung Quốc đã tăng 46,7% so với cùng kỳ năm trước, mức tăng lớn nhất trong tám năm trở lại đây.

Theo số liệu thống kê, 8 tháng năm nay, nước này đã nhập khẩu hơn 1 triệu tấn thịt lợn (1.164.000 tấn), tăng 40,4% so với cùng kỳ và gần tương đương toàn bộ số thịt lợn nhập khẩu của năm 2018.

Bên cạnh đó, Bắc Kinh cũng tăng cường nhập khẩu cả những mặt hàng thịt khác để bù đắp lượng thịt lợn thiếu hụt, như nhập khẩu thịt bò tăng 53,6%, thịt gia cầm tăng 50,7% trong 8 tháng qua.

Phó Thủ tướng Trung Quốc Hồ Xuân Hoa từng thừa nhận, nguồn cung thịt lợn nước này sẽ đối mặt với sức ép cực lớn trong quý cuối của năm 2019 và nửa đầu năm 2020. Theo dự báo, riêng trong năm nay, Trung Quốc sẽ thiếu từ 10 - 12 triệu tấn thịt lợn.


Theo VOV

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục