Trung Quốc cấp tín dụng 1 tỷ USD giúp Mỹ Latinh tiếp cận vắcxin

0:00 / 0:00
0:00
Dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại khu vực Mỹ Latinh, với trên 4 triệu ca nhiễm, trong đó có 173.000 ca tử vong.
Kiểm tra thân nhiệt của người dân tại Mexico City, Mexico, ngày 18/6/2020, trong bối cảnh dịch COVID-19 lan rộng. (Nguồn: THX/TTXVN). Kiểm tra thân nhiệt của người dân tại Mexico City, Mexico, ngày 18/6/2020, trong bối cảnh dịch COVID-19 lan rộng. (Nguồn: THX/TTXVN).

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị thông báo nước này cấp khoản tín dụng trị giá 1 tỷ USD giúp Mexico và các quốc gia Mỹ Latinh tiếp cận vắcxin phòng dịch COVID-19.

Trong cuộc họp trực tuyến, với sự tham dự của các ngoại trưởng Mexico, Argentina, Barbados, Chile, Colombia, Costa Rica, Cuba, Cộng hòa Đôminicana, Ecuador, Panama, Peru, Trinidad và Tobago, và Uruguay, ông Vương Nghị bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác quốc tế trong cuộc chiến chống lại dịch COVID-19, đồng thời khẳng định vắcxin chống COVID-19 đang được phát triển tại Trung Quốc sẽ được tiếp cận toàn cầu.

Ngoại trưởng Mexico Marcelo Ebrard đã cảm ơn phía Trung Quốc và các quốc gia Mỹ Latinh và Caribe ủng hộ giải pháp của nước này đưa ra Liên hợp quốc về hợp tác quốc tế để đảm bảo sự tiếp cận toàn cầu đối với thuốc men, vắcxin và thiết bị y tế nhằm đối phó với dịch COVID-19.

Ngoài ra, Ngoại trưởng Marcelo Ebrard cho biết sau cuộc điện đàm giữa Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, phía Trung Quốc đã tạo thuận lợi cho Mexico trong các hợp đồng mua trang thiết bị y tế phòng, chống dịch COVID-19.

Mexico đã thiết lập cầu hàng không giữa thủ đô Mexico City và Thượng Hải để tiếp nhận vật tư y tế.

Tính tới thời điểm hiện tại, 20 chuyến bay chở vật tư thiết bị y tế đã được chuyển từ Trung Quốc tới Mexico. Dự kiến, Mexico sẽ tiếp tục ký hợp đồng mua vật tư y tế của Trung Quốc.

Dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại khu vực Mỹ Latinh, với số ca nhiễm mới và tử vong tiếp tục tăng mạnh. Hiện tại, Mỹ Latinh đã ghi nhận trên 4 triệu ca nhiễm, trong đó có 173.000 ca tử vong.


Theo TTXVN

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục