Trúng độc đắc gần 150 triệu USD, cặp đôi quyết định chia giải cho 50 người khác

Một cặp đôi đến từ Bắc Ireland, Vương quốc Anh đã quyết định san sẻ phần thưởng 146 triệu USD có được nhờ trúng độc đắc cho 50 người, vì với họ “tiền bạc không phải là thứ mang lại hạnh phúc”.
Ngay sau khi trúng giải, cặp đôi đã lên danh sách 50 người để chia khoản tiền thưởng (Ảnh: BBC). Ngay sau khi trúng giải, cặp đôi đã lên danh sách 50 người để chia khoản tiền thưởng (Ảnh: BBC).

Theo BBC, cặp đôi Frances và Patrick Connolly đã trở thành triệu phú USD sau khi trúng giải độc đắc 146 triệu USD của hãng xổ số EuroMillions vào đợt quay thưởng đầu năm mới 2019.

Cặp đôi đang sinh sống ở Moira, County Down đã chiến thắng giải thưởng tiền mặt lớn thứ 4 trong lịch sử Vương Quốc Anh và lớn nhất tại Bắc Ireland.

Tại buổi họp báo sau khi nhận giải, cặp đôi cho biết số tiền sẽ được chia cho các thành viên gia đình, bạn bè và được dùng để làm từ thiện.

“Đây là một khoản tiền lớn và chúng tôi muốn nó tạo ra ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của những người chúng tôi biết và thương yêu, cũng như tương lai của chúng tôi”, bà Connolly, 52 tuổi, nói.

“Chỉ trong chưa đầy 1 phút, chúng tôi đã nghĩ ra 50 cái tên. Thật sự rất hạnh phúc khi bạn cho đi. Tôi sẽ hài lòng khi nhìn thấy niềm vui hiện trên mặt họ khi biết về việc này”, bà cho hay, nhấn mạnh rằng hầu hết những người được tặng tiền đều chưa hay biết về thông tin này.

Ông Connolly, 54 tuổi, nói: “Tôi có một cuộc đời tuyệt vời, một gia đình tuyệt vời, bạn bè tuyệt vời. Tiền bạc không thể làm bạn hạnh phúc. Chúng tôi đã và đang rất hạnh phúc và cảm thấy biết ơn cuộc sống”.

Ông hiện đang là một doanh nhân điều hành một công ty riêng trong ngành sản xuất. Connolly nói ông đang có kế hoạch về hưu và muốn dùng số tiền thắng giải để tạo ra nhiều công ăn việc làm cho mọi người.

Trong khi đó, vợ ông đang làm điều phối viên cho một chương trình giáo dục và có dự định sẽ học tiếp lên bằng tiến sĩ về tâm lý học. Họ có 3 con gái và 3 cháu ngoại. Trước khi thắng giải thưởng hơn 100 triệu USD, họ sống khá giản dị và không phải là những người chi tiêu theo kiểu “vung tay quá trán”.

Họ cho biết dãy số trúng giải mà họ chọn 01, 08, 11, 25, 28, cùng ngôi sao may mắn 4 và 6 hoàn toàn là ngẫu nhiên.


Theo Dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục