Triều Tiên có thể “nổi đóa” vì bình luận của luật sư ông Trump

Luật sư riêng của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Rudy Giuliani, có thể "chọc giận" Triều Tiên sau khi nói rằng Bình Nhưỡng đã phải "quỳ gối" cầu xin đối thoại với Mỹ.
Luật sư riêng của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Rudy Giuliani (Ảnh: NBC). Luật sư riêng của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Rudy Giuliani (Ảnh: NBC).

Theo Bloomberg, phát biểu tại một hội nghị ở Israel hôm qua 6/6, ông Giuliani nói, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã "chắp tay, quỳ gối” để cầu xin đối thoại với Mỹ sau khi Tổng thống Trump hôm 24/5 bất ngờ tuyên bố hủy hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Giới quan sát cho rằng, bình luận này có thể "chọc giận" Triều Tiên trong bối cảnh hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều đang tới rất gần.

Về phần mình, ông Giulian lên tiếng thanh minh cho bình luận gây tranh cãi này. "Đó là bình luận của cá nhân tôi, không liên quan tới chính quyền", ông Giuliani nói.

Vị luật sư này cho biết, ông chưa nhận được bất cứ phản ứng nào từ chính quyền của Tổng thống Trump và cũng nghĩ rằng bình luận đó sẽ không "chọc giận" Triều Tiên.

Nhà Trắng cũng như phía Triều Tiên hiện chưa đưa ra bình luận về phát ngôn của ông Giuliani.

Phát ngôn gây tranh cãi của ông Giuliani đưa ra trong bối cảnh giới chức Mỹ, Triều Tiên và Singapore đang tích cực chuẩn bị những khâu cuối cùng cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều tại đảo Sentosa của Singapore vào ngày 12/6 tới.

Theo kế hoạch, Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ gặp thượng đỉnh lần đầu để thảo luận về vấn đề giải trừ hạt nhân hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên.


Theo dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục