Tổng thống Trump xác nhận Bộ trưởng Năng lượng Mỹ từ chức

Tổng thống Donald Trump khẳng định ông Rick Perry đã hoàn thành xuất sắc công việc xuất tại Bộ Năng lượng, nhưng giờ đã tới lúc ông này phải ra đi.
Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Rick Perry. (Ảnh: AFP/TTXVN). Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Rick Perry. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Ngày 17/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận Bộ trưởng Năng lượng Rick Perry, người có dính líu tới cuộc điều tra luận tội Tổng thống, sẽ sớm từ chức.

Ông Rick Perry là quan chức cấp cao tiếp theo “ra đi” sau hàng loạt sự xáo trộn trong nội các Mỹ thời gian qua.

Phát biểu tại bang Texas, Tổng thống Trump khẳng định ông Rick Perry đã hoàn thành xuất sắc công việc xuất tại Bộ Năng lượng, nhưng giờ đã tới lúc ông này phải ra đi bởi khoảng thời gian 3 năm tại nhiệm là “quá lâu”.

Tổng thống Trump cũng cho biết ông đã tìm được người thay thế ông Perry và sẽ sớm thông báo về sự đề cử này.

Theo một nguồn tin, tuyên bố của ông Trump được đưa ra chỉ 1 ngày trước hạn chót mà các nghị sỹ đảng Dân chủ tại Hạ viện đặt ra cho ông Perry về việc giao nộp các tài liệu liên quan đến cuộc điều tra luận tội Tổng thống mà đảng này đang thúc đẩy. Hiện chưa rõ thời điểm chính xác ông Perry sẽ từ chức. 

Thông tin cũng xuất hiện chỉ một ngày sau khi một đoạn phỏng vấn ông Perry được công bố. Trong đó, ông Perry thừa nhận đã liên lạc với Rudy Giuliani - cựu Thị trưởng New York và là luật sư riêng của Tổng thống Trump.

Hai quan chức này đã thảo luận về chính sách liên quan đến Ukraine, theo lệnh của Tổng thống Trump.

Ukraine đang là tâm điểm của cuộc điều tra luận tội Tổng thống Mỹ, sau khi nội dung một cuộc gọi của ông Trump với người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky bị tiết lộ, trong đó ông Trump yêu cầu ông Zelensky điều tra cựu Phó Tổng thống Mỹ John Biden - ứng cử viên của Đảng Dân chủ cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới.


Theo TTXVN

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục