Tổng thống Trump là khách hàng mua quảng cáo chính trị lớn nhất Facebook

Tổng thống Trump và Ủy ban hành động chính trị (PAC) đã chi hàng trăm nghìn đôla mua  quảng cáo trên mạng xã hội Facebook từ đầu tháng 5.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chi hàng trăm nghìn đôla mua quảng cáo chính trị trên Facebook từ tháng 5 tới nay, đạt được 37 triệu người xem. Ảnh: Salon. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chi hàng trăm nghìn đôla mua quảng cáo chính trị trên Facebook từ tháng 5 tới nay, đạt được 37 triệu người xem. Ảnh: Salon.

Theo thống kê, Tổng thống Mỹ Donald Trump và PAC đã chi 274.000 USD mua quảng cáo chính trị trên mạng xã hội này, vượt xa con số 188.000 USD mà khách hàng thứ hai của Facebook là Planned Parenthood Federation of America (PPFA) chi trả.

PPFA là một tổ chức phi lợi nhuận chăm sóc sức khỏe sinh sản của Mỹ, sáng lập bởi Beto O'Rourke, ứng viên đảng Dân chủ đang chạy đua ghế thượng nghị sĩ Texas, theo Strait Times.

Quảng cáo do Trump và PAC mua cũng đạt được số lượng người xem cao nhất. Ít nhất 37 triệu người sử dụng Facebook đã xem những quảng cáo của Trump kể từ tháng 5, nhiều hơn 13 triệu so với con số 24 triệu người xem của Planned Parenthood.

Các nhà nghiên cứu của đại học New York  (NYU) đã sử dụng dữ liệu của Facebook để tìm ra kết quả này và công bố trong nghiên cứu mới đăng trên New York Times hôm 17/7.

Bắt đầu từ tháng 5, Facebook mở cửa kho dữ liệu quảng cáo chính trị, công khai số liệu liệt kê các danh mục quảng cáo và các tổ chức hoặc cá nhân trả tiền mua chúng.

Các nhà nghiên cứu của NYU cũng công bố danh sách 449 người mua quảng cáo chính trị nhiều nhất trên Facebook. Theo đó, 210 khách hàng là các nhóm cánh tả, 124 thuộc nhóm cánh hữu và 115 nhóm trung lập.

Damon McCoy cùng hai nhà nghiên cứu khác là Laura Edelson và Shikhar Sakhuja cho biết chưa thể tổng kết chi phí dành cho quảng cáo của đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ bởi vẫn đang tiếp tục phân tích, họ sẽ công bố kết quả này trong tương lai.

Các nhà tư vấn và hỗ trợ tranh cử cho biết những ứng viên đang tranh cử của đảng Dân chủ dành ngân sách cho quảng cáo kỹ thuật số ít hơn so với các đối thủ, có lúc họ chỉ dành 10% ngân sách so với 40% ngân sách của ứng viên đảng Cộng hòa.

Trong danh sách 20 khách hàng lớn nhất mua quảng cáo Facebook gồm các ứng viên chính trị và PCA, 12 người đến từ đảng Dân chủ, 8 người đảng Cộng hòa.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục