Tổng thống Bolivia từ chức

Tổng thống Bolivia Evo Morales thông báo từ chức sau khi quân đội và cảnh sát tuyên bố rút lại ủng hộ đối với ông.
Tổng thống Bolivia từ chức

Trong bài phát biểu trên truyền hình ngày 10/11, Tổng thống Morales, người đã điều hành Bolivia gần 14 năm, nói ông từ chức "vì lợi ích của đất nước" nhưng thêm rằng "những thế lực hắc ám đã phá hủy nền dân chủ quốc gia", đề cập tới các đối thủ mà ông cáo buộc đang âm mưu đảo chính.

Thông báo của Morales được đưa ra không lâu sau khi tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Bolivia Williams Kaliman kêu gọi ông rời ghế nhằm "giữ ổn định và hòa bình cho đất nước".

Tại thủ đô Lapaz, người dân đã đổ xuống đường ăn mừng trước quyết định của Tổng thống Morales. Trước đó, người biểu đã chặn nhiều tuyến phố, gây nên tình trạng đình trệ. Bên cạnh Tổng thống, Phó tổng thống Bolivia Alvaro Garcia Linera cũng tuyên bố từ chức.

Tình trạng bất ổn tại Bolivia bùng phát kể từ khi Morales đắc cử nhiệm kỳ thứ 4 hôm 20/10. Phe đối lập cáo buộc có gian lận trong kết quả bầu cử, kêu gọi tổ chức bỏ phiếu lại.

Ít nhất ba người đã thiệt mạng và hơn 300 người bị thương trong các cuộc đụng độ giữa phe phản đối chính phủ và phe ủng hộ Morales.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục