Thiên tai khiến Lloyd of London lỗ hơn 1 tỷ USD

Tập đoàn bảo hiểm Lloyd's of London của Anh ngày 21/9 thông báo khoản thua lỗ lên tới 697 triệu bảng (khoảng 1,15 tỷ USD) trong 6 tháng đầu năm 2011, vì phải thanh toán quá nhiều các hợp đồng bồi thường bảo hiểm thiệt hại do thiên tai gây ra.
Cảnh tàn phá ở thành phố Sendai, Nhật Bản, nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi động đất và sóng thần. (Nguồn: AFP/TTXVN) Cảnh tàn phá ở thành phố Sendai, Nhật Bản, nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi động đất và sóng thần. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Thông báo của Lloyd’s cho biết tổng số tiền bồi thường cho các hợp đồng bảo hiểm vì lý do thiên tai lên tới 6,7 tỷ bảng, chủ yếu là các vụ thiên tai ở Australia , New Zealand , Nhật Bản và Mỹ.

 

Trong đó, các khoản bồi thường liên quan đến vụ động đất và sóng thần ở Nhật Bản hồi đầu năm nay đã “ngốn” của tập đoàn này tổng cộng 1,2 tỷ bảng, trở thành vụ thiên tai tốn kém nhất từ trước tới nay, sau cơn bão Katrina ở Mỹ năm 2005 khiến Lloyd’s mất 2,4 tỷ bảng.

 

Các vụ động đất ở New Zealand theo ước tính sẽ khiến Lloyd’s thiệt hại 860 triệu bảng và lũ lụt ở Australia là 200 triệu bảng.

 

Với xu hướng hiện nay, năm 2011 sẽ là năm “tốn kém” nhất của tập đoàn bảo hiểm và tái bảo hiểm có trụ sở tại London.

 

Tuy nhiên, Tổng giám đốc điều hành Lloyd’s Richard Ward khẳng định đây là “thời điểm đầy khó khăn đối với ngành bảo hiểm, nhưng Lloyd’s vẫn đủ tiềm lực tài chính” mà không cần phải sử dụng đến nguồn vốn dự phòng.

 

Ngoài thảm họa thiên tai, hoạt động đầu tư của Lloyd’s năm nay cũng gặp khó khăn và chỉ mang về khoản lãi 548 triệu bảng, giảm so với 597 triệu bảng của năm 2010.

 

Năm 2010 Lloyd’s lãi 628 triệu bảng, bất chấp hai vụ thiên tai lớn là vụ động đất ở Chile và vụ tràn dầu ở Vịnh Mexico .


TTXVN

Tin cùng chuyên mục