Thêm một giám đốc điều hành của Apple tuyên bố từ chức

Theo Recode, Giám đốc truyền thông của Apple, Steve Dowling sẽ rời công ty và đây là giám đốc điều hành thứ ba rời khỏi đội ngũ lãnh đạo Apple trong năm nay.
 
Giám đốc truyền thông của Apple, Steve Dowling. (Nguồn: Corbis Historical). Giám đốc truyền thông của Apple, Steve Dowling. (Nguồn: Corbis Historical).

Theo Recode, Giám đốc truyền thông của Apple, Steve Dowling sẽ rời công ty và đây là giám đốc điều hành thứ ba rời khỏi đội ngũ lãnh đạo công ty trong năm nay.

Trước đó, giám đốc bán lẻ Angela Ahrendts tuyên bố từ chức vào tháng Hai. Và "phù thủy" thiết kế huyền thoại của Apple, Jony Ive từ chức vào tháng 6.

Cả ba giám đốc điều hành đều là thành viên của nhóm lãnh đạo Apple, phụ tá thân cận cho CEO Tim Cook.

Theo một bản ghi nhớ nội bộ mà ông Dowling gửi cho nhân viên mà Recode có được, người đứng đầu bộ phận tiếp thị của Apple Phil Schiller sẽ là người quản lý tạm thời của nhóm PR.

Giám đốc điều hành của Disney, Bob Iger tuyên bố ông đã từ chức khỏi hội đồng quản trị của Apple vào tuần trước khi hai công ty chuẩn bị ra mắt các dịch vụ phát video trực tuyến vào tháng 11 này.

Sự ra đi của ông Dowling xuất hiện giữa lúc Apple cũng đang phải đối mặt với sự giám sát chống độc quyền ở Mỹ. Tuần trước, Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ đã yêu cầu Apple chuyển các tài liệu liên quan đến cách thức quảng bá và bán ứng dụng trong App Store như một phần của cuộc điều tra chống độc quyền.

Facebook, Google và Amazon cũng được yêu cầu bàn giao tài liệu và thông tin liên lạc nội bộ trong cuộc điều tra này.


Theo TTXVN

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục