Thái Lan lên kế hoạch hoàn toàn dỡ bỏ phong tỏa từ đầu tháng 7 tới

Động thái trên sẽ bao gồm việc dỡ bỏ những hạn chế về đi lại liên tỉnh, cũng như chấm dứt Sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp và lệnh giới nghiêm.
Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt cho cảnh sát ở Bangkok, Thái Lan. (Nguồn: AFP/TTXVN). Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt cho cảnh sát ở Bangkok, Thái Lan. (Nguồn: AFP/TTXVN).

Chính phủ Thái Lan đang có kế hoạch dỡ bỏ hoàn toàn lệnh phong tỏa đối với tất cả các loại hình kinh doanh và hoạt động trên toàn quốc từ ngày 1/7 sau khi thực hiện các bước chuẩn bị trong tháng 6.

Truyền thông sở tại dẫn lời Tổng thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia, Đại tướng Somsak Roongsita, cho biết động thái nói trên sẽ bao gồm việc dỡ bỏ những hạn chế về đi lại liên tỉnh, cũng như chấm dứt Sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp và lệnh giới nghiêm.

Khi tình trạng khẩn cấp được áp đặt từ ngày 26/3 kết thúc vào cuối tháng 6 thì lệnh cấm đi lại quốc tế cũng sẽ được dỡ bỏ vào thời điểm đó.

Theo ông Somsak Roongsita, dỡ bỏ những hạn chế theo Sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp sẽ dẫn tới việc mở cửa trở lại đất nước và các quan chức sẽ chuẩn bị các biện pháp cho việc mở cửa trở lại trong tháng 6.

Theo kế hoạch, việc mở cửa trở lại toàn bộ đất nước trong tháng 7 là giai đoạn cuối cùng trong kế hoạch gồm 4 giai đoạn nới lỏng phong tỏa kéo dài trong vòng 2 tháng.

Giai đoạn một của tiến trình nới lỏng phong tỏa bắt đầu từ ngày 3/5 và giai đoạn hai bắt đầu từ ngày 17/5. Giai đoạn 3 sẽ bắt đầu từ ngày 1/6 cùng với thêm nhiều loại hình kinh doanh và hoạt động được phép mở cửa trở lại.

Trung tâm xử lý tình hình COVID-19 của Chính phủ Thái Lan (CCSA) trong ngày 29/5 sẽ hoàn tất danh sách những loại hình kinh doanh được phép hoạt động trở lại trong giai đoạn 3.


Theo TTXVN

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục