Tạp chí Time để cử cả ông Trump và Tập Cận Bình cho danh nhiệu “Nhân vật của năm”

(ĐTCK) Theo kênh NBC, tạp chí Time đã đề cử cả Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào danh sách ứng cử viên cho danh hiệu "Nhân vật của năm”.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty Images. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty Images.

Đây là lần thứ tư, ông Trump nằm trong danh sách đề cử của Time. Nhà lãnh đạo Mỹ đã giành được danh hiệu này một lần vào năm 2016.

Theo NBC, danh sách đề cử năm nay gồm 10 ứng cử viên, ngoài 2 vị lãnh đạo Mỹ và Trung Quốc, còn có các nhân vật khác như ông Rudolph Giuliani, luật sư cá nhân của ông Trump và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, người đã trở thành "nhân vật trung tâm quá trình luận tội" chống lại người đứng đầu Nhà Trắng.

Đặc biệt, sĩ quan tình báo Mỹ giấu tên, nhân vật đã tiết lộ nội dung cuộc điện đàm giữa ông Trump và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky làm dấy lên vụ bê bối luận tội, cũng lọt vào danh sách ứng cử viên cho danh hiệu "Nhân vật của năm" của Time.

Danh sách ứng viên còn bao gồm nhà sáng lập kiêm CEO Facebook Mark Zuckerberg, nhà hoạt động môi trường người Thụy Điển Greta Thunberg, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern và nữ cầu thủ bóng đá, tiền vệ của đội tuyển quốc gia Mỹ Megan Rapinoe.

Vị trí ứng cử viên cuối cùng trong danh sách được trao cho những người tham gia các cuộc biểu tình chống việc chính quyền Hồng Kông thông qua dự luật dẫn độ cho phép dẫn độ tội phạm sang Trung Quốc đại lục.

Nhân vật của năm (Person of the Year, trước năm 1999 là Man of the Year) là danh hiệu được tạp chí Time của Mỹ bình chọn hàng năm. Đây được xem là cuộc bình chọn có uy tín và được chờ đợi nhất trên thế giới.

Người đầu tiên nhận được danh hiệu này vào năm 1927 là phi công người Mỹ Charles Lindbergh, người đầu tiên trong lịch sử một mình bay qua Đại Tây Dương không nghỉ.

Dự kiến tạp chí Time sẽ công bố danh hiệu "Nhân vật của năm 2019" vào ngày 11/12.

Quỳnh Lê
Theo báo chí nước ngoài

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục