Tấn công khủng bố bên ngoài quốc hội Anh, 5 người chết, 40 người bị thương

Một kẻ tấn công lao xe vào người đi bộ bên ngoài tòa nhà quốc hội Anh rồi đâm dao vào cảnh sát trước khi bị bắn.
Tấn công khủng bố bên ngoài quốc hội Anh, 5 người chết, 40 người bị thương

5 người thiệt mạng và ít nhất 40 người bị thương ở London ngày 22/3, sau khi kẻ tấn công lao xe vào những người đi bộ trên cầu Westminster rồi lao vào cổng tòa nhà quốc hội Anh.

Tên này đâm một cảnh sát mặc thường phục bằng dao khiến anh này thiệt mạng. Sau đó thủ phạm bị giới chức bắn hạ, theo Telegraph.

 Khói bốc lên từ chiếc xe gây án

Những nạn nhân khác là những người đi bộ, thiệt mạng do bị đâm xe.

"Chúng tôi tuyên bố đây là một vụ khủng bố và đang tiến hành một cuộc điều tra toàn diện các sự kiện hôm nay". Mark Rowley, quan chức chống khủng bố hàng đầu của Anh nói.

Tấn công khủng bố bên ngoài quốc hội Anh, 5 người chết, 40 người bị thương ảnh 1

 Kẻ tấn công được nhân viên y tế điều trị tại hiện trường. Vật khoanh tròn trong ảnh là hai con dao y mang theo người. Tên này sau đó đã chết. Ảnh: PA

Hạ viện Anh đang họp vào thời điểm vụ tấn công diễn ra. Phiên họp ngay lập tức bị dừng và các nhà lập pháp được yêu cầu ở lại bên trong. Thủ tướng Anh Theresa May an toàn sau vụ việc. Phát ngôn viên từ chối cho biết bà May ở đâu khi sự kiện diễn ra.

Người dân tháo chạy khỏi hiện trường

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân. Nhà Trắng ra thông cáo cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói với Thủ tướng Anh Theresa May rằng Mỹ sẽ hợp tác toàn diện và hỗ trợ Anh để phản ứng trước cuộc tấn công.

Đức nhanh chóng lên tiếng ủng hộ Anh chống khủng bố. "Mặc dù bản chất cuộc tấn công vẫn còn cần được làm rõ, tôi muốn thay mặt nước Đức và người dân Đức nhấn mạnh rằng chúng tôi kiên quyết đứng bên Anh để chống lại bất kỳ hình thức khủng bố nào”, Thủ tướng Đức Angela Merkel nói.

Vụ khủng bố diễn ra như thế nào?

Vụ khủng bố xảy ra vào dịp kỷ niệm một năm vụ tấn công do chiến binh Hồi giáo thực hiện, khiến 32 người chết ở Brussels, Bỉ. Các nhà điều tra đang cân nhắc khả năng cuộc tấn công tại Anh có liên quan đến nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Tấn công khủng bố bên ngoài quốc hội Anh, 5 người chết, 40 người bị thương ảnh 2

Vị trí xảy ra vụ việc. Đồ họa: Reuters 

Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục