Sony xin lỗi vì thông tin Britney Spears đã... chết

(ĐTCK) Sony Music Entertainment đã chính thức xin lỗi Britney Spears và người hâm mộ của cô sau sự cố để tài khoản Twitter bị hack và hiển thị các dòng cập nhật liên quan đến cái chết của ngôi sao nhạc pop.
Sony xin lỗi vì thông tin Britney Spears đã... chết

Điều đáng nói là sự cố này xảy ra chỉ 2 năm sau vụ tấn công mạng tồi tệ làm tê liệt một trong các xưởng phim của công ty mẹ Sony. 

Theo USA Today, dòng cập nhật trạng với nội dung “RIP @britneyspears #RIPBritney 1981-2016” đã được xóa bỏ ngay sau đó. 

Đại diện của Sony Music cũng đã phát biểu vào thứ 2 (26/12) cho rằng vấn đề đã được giải quyết ổn thỏa. Phía Công ty cho biết: “Sony Music đã xin lỗi Britney Spears và những người hâm mộ của cô vì sự nhầm lẫn. Vụ việc đã được giải quyết ổn thỏa”. 

Quay trở lại sự cố 2 năm trước, cuộc tấn công mạng tồi tệ kéo theo hàng loạt các dòng cập nhật tai tiếng trên Twitter đã khiến Sony Pictures Entertainment buộc phải ngưng hoạt động toàn hệ thống máy tính của Công ty.

Phía Mỹ cho rằng nguyên nhân của sự cố xảy ra vào 11/2014 là do hành động của các tin tặc Triều Tiên nhằm đáp trả lại bộ phim “The Interview” với nội dung châm biếm các lãnh đạo của đất nước này.

Sự cố tin tặc này đã để lộ những thư điện tử tai tiếng bao gồm những nội dung giễu cợt liên quan đến tổng thống Barack Obama.

Hà Vi (Theo Bloomberg)

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục