Singapore có thể cho phép thành lập ngân hàng ảo

Singapore có thể cấp phép thành lập ngân hàng ảo, tạo thêm nguồn lực cạnh tranh với các ngân hàng hiện hữu ở đảo quốc này.
Ông Piyush Gupta, Giám đốc điều hành DBS Group Holdings Ltd. Ông Piyush Gupta, Giám đốc điều hành DBS Group Holdings Ltd.

Ngày 6/5, trả lời phỏng vấn của Truyền hình Bloomberg về việc liệu Singapore có thể cho phép thành lập ngân hàng ảo, tương tự như Hồng Kông đã làm, ông Piyush Gupta, Giám đốc điều hành của DBS Group Holdings Ltd. (Singapore) cho biết: “Tôi thấy, không có lý do gì để không làm việc này”.

Đồng thời, ông Piyush Gupta cũng đánh giá thấp tác động của của ngân hàng ảo đến các ngân hàng hiện hữu tại Singapore, bởi các ngân hàng này đã đủ sức cạnh tranh với các ngân hàng khổng lồ trên toàn cầu, như Citigroup cũng như các start-up công nghệ tài chính.

Theo ông Piyush Gupta, với việc nâng cấp nghiệp vụ ngân hàng số của các ngân hàng hiện hữu, các ngân hàng ảo mới ra đời sẽ không phải là mối đe dọa. “Đối với tôi, việc này về cơ bản chỉ như là cấp phép thêm cho vài ngân hàng mới”.

Được biết, ngân hàng ảo có chi phí hoạt động thấp hơn nhiều so với ngân hàng truyền thống.

    Lan Chi
    baodautu.vn

    Tin liên quan

    Tin cùng chuyên mục