“Sếp” Dow Jones xin từ chức vì vụ bê bối nghe lén

Les Hinton, một trong những nhật vật quản lý hàng đầu trong đế chế truyền thông News Corporation của Rupert Murdoch, đã từ chức.
Les Hinton, giám đốc điều hành Dow Jones (Ảnh LATimes) Les Hinton, giám đốc điều hành Dow Jones (Ảnh LATimes)

Sự ra đi của ông Hinton, giám đốc điều hành Dow Jones, công ty xuất bản tờ nhật báo lừng danh Wall Street Journal, được chính tờ báo này đưa tin.

 

Như vậy, người đàn ông 67 tuổi nảy là quan chức cao cấp nhất tại News Corp phải từ chức kể từ khi vụ bê bối nghe lén điện thoại nổ tung.

 

Rebekah Brooks, giám đốc điều hành chi nhánh báo chí tại Anh là News International, cũng đã từ nhiệm hôm 15/7.

 

Hai nhân vật thân tín hàng đầu của "ông trùm" Murdoch đâm đơn xin nghỉ tiếp theo quyết định của News Corp đình chỉ nỗ lực kiểm soát nhà điều hành hệ thống truyền hình trả tiền BSkyB trị giá hàng tỷ USD.

 

Dự kiến ông Murdoch sẽ xin lỗi "về những việc làm sai trái nghiêm trọng" của News of the World trong các quảng cáo toàn trang với chữ ký của ông và được đăng trên các báo quốc gia lớn của Anh trong ngày 16/7.

 

Ông Hinton làm việc cho News Corp suốt hơn nửa thế kỷ kể từ khi bước vào đế chế của Rupert Murdoch với vai trò một phóng viên tại tờ Adelaide News ở Australia . Ông đứng đầu News International trong thời gian từ 1995-2007, chính là giai đoạn xảy ra vụ bê bối nghe lén của News of the World.

 

Rupert Murdoch đã đóng cửa tờ báo Chủ nhật có lịch sử 168 năm nay cuối tuần trước như là câu trả lời cho vụ bê bối, và kết quả là 200 nhân viên bị mất việc.

 

Trong một tuyên bố, ông Hinton, đồng thời là chủ bút Wall Street Journal, nói: "Tôi đã thấy hàng trăm báo cáo về những hành vi sai trái có thực hoặc bị cáo buộc trong thời gian tôi là chủ tịch điều hành News International và chịu trách nhiệm về công ty. Nỗi đau gây ra với những người vô tội là không thể tưởng tượng được. Việc tôi phớt lờ những chuyện xảy ra là không phù hợp và trong hoàn cảnh này, tôi thấy tốt nhất là mình nên từ chức khỏi News Corp, và bày tỏ lời xin lỗi đến những người bị ảnh hưởng bởi những hành động của News of the World"./.


TTXVN

Tin cùng chuyên mục