Samsung sẽ đầu tư thêm 8 tỷ USD vào nhà máy chip nhớ ở Trung Quốc

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cho biết tổng quy mô của dự án này là 15 tỷ USD, trong đó Samsung đã đầu tư 7 tỷ USD, hãng dự kiến sẽ đầu tư thêm 8 tỷ USD.
Trụ sở Samsung tại Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN) Trụ sở Samsung tại Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đài phát thanh và truyền hình Hàn Quốc ngày 13/12 đưa tin hãng điện tử Samsung Electronics Co. của Hàn Quốc sẽ đầu tư thêm 8 tỷ USD vào nhà máy sản xuất chip nhớ của hãng tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.

Nguồn tin trên dẫn lời giới doanh nghiệp và truyền thông Trung Quốc cho biết Phó Chủ tịch Samsung Kang Bong-yong đã nói với các quan chức Trung Quốc rằng kế hoạch đầu tư thêm 8 tỷ USD vào nhà máy chip nhớ thứ 2 của Samsung ở Tây An đang được xúc tiến.

Trong chuyến thăm nhà máy sản xuất chip của Samsung ở Tây An hồi tháng 10/2019, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cho biết tổng quy mô của dự án này là 15 tỷ USD, trong đó Samsung đã đầu tư 7 tỷ USD. Hãng dự kiến sẽ đầu tư thêm 8 tỷ USD.

Năm 2017, Samsung từng tuyên bố sẽ đầu tư 7 tỷ USD trong vòng 3 năm cho nhà máy chip bán dẫn số hai ở Tây An.

Nhà máy đã được khởi công hồi đầu năm ngoái và dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay. Theo kế hoạch, Samsung sẽ sử dụng khoản đầu tư thêm để tối ưu hóa các công đoạn sản xuất.

Nhà máy Samsung tại Tây An là “cứ điểm” sản xuất chip nhớ ở nước ngoài duy nhất của tập đoàn này. Dự kiến, nhà máy sẽ sản xuất đại trà bộ nhớ V-NAND flash 3D.

Samsung kỳ vọng nhà máy trên sẽ giúp nâng cao năng lực chế tạo và đáp ứng nhu cầu của thị trường Trung Quốc, thị trường tiêu thụ bộ nhớ NAND flash lớn nhất, đồng thời cũng là công xưởng của các nhà sản xuất thiết bị di động và công nghệ thông tin toàn cầu.

Thị trường NAND flash được dự báo tăng trưởng 19% trong năm sau.


Theo TTXVN

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục