Rao bán một thị trấn ở Mỹ chỉ hơn 21 tỷ đồng

Thật khó tin nhưng số tiền mà bạn phải bỏ ra để mua một căn hộ nhỏ ở San Francisco cũng bằng với số tiền mua toàn bộ một thị trấn ở California.
Hiện nay, thị trấn Cerro Gordo chỉ dành cho mục đích du lịch. (Nguồn: BI). Hiện nay, thị trấn Cerro Gordo chỉ dành cho mục đích du lịch. (Nguồn: BI).

Thị trấn khai thác mỏ Cerro Gordo rộng 1.214.056 m2, nằm ở dãy núi Inyo bên ngoài Lone Pine, California vừa được niêm yết vào đầu tháng này với giá 925.000 USD (tương đương hơn 21 tỷ đồng).

Nằm trong phía bóng râm của núi Whitney, thị trấn này có khu đất rộng lớn trồng cây xô thơm với quyền khai thác khoáng sản và là thị trấn ma đích thực được bảo tồn.

Cụ thể, thị trấn có gần 20 căn nhà bao gồm một nhà thờ, một quán rượu, một khách sạn có tên Belshaw Bunkhouse. 

“Đây là cơ hội cho ai đó sở hữu một phần của miền Tây hoang dã và lịch sử nước Mỹ”, đại diện Jake Rasmuson của Giám mục Bất động sản nói.

Theo một số tờ báo địa phương, thị trấn ma này đã được bảo vệ tốt khỏi lính đào ngũ trong những năm qua, và nhiều hiện vật trong thị trấn cũng được đặt trong một bảo tàng. 

Ngoài ra, tờ San Francisco Gate cho biết, thị trấn này đã nằm trong tay của một gia đình trong nhiều thập kỷ. Mặc dù thuộc về tư nhân nhưng thị trấn đã mở cửa chào đón nhiều đoàn du lịch.

“Chủ sở hữu thị trấn ma này hy vọng sẽ tìm được một người đánh giá cao và mong muốn giữ gìn bản chất lịch sử của nó”, ông Rasmuson nói và cho biết thêm rằng, có rất nhiều người quan tâm đến thị trấn này kể từ khi khu này được niêm yết giá vào ngày 4/6 vừa qua. 

Rao bán một thị trấn ở Mỹ chỉ hơn 21 tỷ đồng ảnh 1

 Thị trấn Cerro Gordo với gần 20 ngôi nhà nhìn từ trên cao. (Nguồn: SF Gate)

Theo một số nguồn tin, bạc đã được phát hiện lần đầu tiên trên các ngọn đồi của Cerro Gordo vào năm 1865, và trong những năm tiếp theo, các nhà thám hiểm đổ xô đến các mỏ bạc trù phú tại đây.

Sau đó, nơi đây được ví là “dòng chảy bạc” tới Los Angeles bởi bạc được xếp lên các đoàn tàu và được đưa đến thành phố.

Dân số thị trấn đã tăng lên đến 5.000 người nhưng nhanh chóng giảm xuống khi giá bạc giảm vào năm 1877.

“Thậm chí nếu bạn không quan tâm đến việc mua thị trấn này, nó cũng đáng để bạn đến tham quan”, ông Rasmuson nói thêm.


Theo dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục