Phát hiện hơn 100.000 USD tiền mặt chôn dưới đất

Một nhóm công nhân phát hiện số tiền mặt trị giá khoảng 135.000 USD được chôn dưới đất, khi đang phá dỡ một ngôi nhà ở bang Queensland.
Hiện trường nơi nhóm công nhân đang phá dỡ công trình phát hiện số tiền mặt được chôn dưới đất hôm 31/10. Ảnh: 9News. Hiện trường nơi nhóm công nhân đang phá dỡ công trình phát hiện số tiền mặt được chôn dưới đất hôm 31/10. Ảnh: 9News.

Nhà thầu xây dựng Jake Johnston cho hay anh và nhóm công nhân của mình phát hiện số tiền hôm 31/10, khi đang làm việc tại một công trình ở vùng Runaway Bay, ngoại ô thành phố Gold Coast, bang Queensland.

"Chúng được chôn sâu khoảng 0,6 m, dưới những cái cây", anh kể, nói thêm rằng chúng được giấu trong nhiều lớp hộp nhựa và đậy chặt nên không khí không thể lọt vào.

Sau khi tìm thấy một hộp nhựa, nhóm công nhân đã trình báo với cảnh sát. Khi đến hiện trường, họ tìm thấy thêm những chiếc hộp khác.

Tổng số tiền trị giá khoảng 200.000 AUD (135.000 USD) và đã được bàn giao cho cảnh sát Queensland để điều tra và phân tích pháp y.

Những tờ tiền này được cho là có mệnh giá 100 AUD và đã dừng sản xuất tại Australia từ năm 1996. Hồ sơ bất động sản cho thấy mảnh đất này từng bị bỏ trống cuối những năm 1980.

Vào khoảng thời gian đó, một tên trộm khét tiếng tên là Brendan Abbott từng ăn cắp hàng triệu đôla từ các ngân hàng ở Gold Coast và một phần số tiền vẫn chưa được thu hồi. Abbott đang thụ án tù 23 năm.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục