Phản ứng của phi công hạ cánh máy bay xuống cánh đồng ngô khi được phong tặng danh hiệu Anh hùng Nga

(ĐTCK) Damir Yusupov, cơ trưởng chiếc máy bay A321 của hãng hàng không Ural Airlines, chiếc máy bay sống sót một cách thần kỳ sau khi hạ cánh an toàn trên cánh đồng ngô ở ngoại ô Moscow, chỉ được biết việc mình được trao tặng danh hiệu Anh hùng Nga từ vợ.
Phi công Damir Yusupov. Ảnh: RIA Novosti Phi công Damir Yusupov. Ảnh: RIA Novosti

“Tôi đã thông báo cho anh ấy qua điện thoại. Đáp lại, anh ấy chỉ đơn giản là im lặng không nói gì”, Natalia, vợ của phi công Yusupov,  trả lời phỏng vấn.

Cô cũng cho biết, cô rất vui khi chồng mình được phong tặng danh hiệu này.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh khen thưởng cho phi hành đoàn máy bay A321 của hãng hàng không Ural Airlines.

Tổng thống đã trao cho Damir Yusupov và đồng nghiệp của anh là phi công George Murzin danh hiệu Anh hùng nước Nga, các thành viên phi hành đoàn còn lại sẽ được trao tặng Huân chương Dũng cảm.

Trước đó, vào đêm 15/8 trên, máy bay A321 của hãng hàng không Ural Airlines ngay sau khi cất cánh từ sân bay Zhukovsky (Moscow) để bay tới Simferopol (bán đảo Crimea), đã va chạm với một đàn hải âu khiến động cơ ngừng hoạt động. Các phi công ngay lập tức quyết định hạ cánh trên một cánh đồng ngô gần làng Rybinskoe, ngoại ô Moscow.

Theo người đứng đầu Cục Vận tải Hàng không Liên bang Nga Alexander Neradko, đây là quyết định đúng đắn.

Phản ứng của phi công hạ cánh máy bay xuống cánh đồng ngô khi được phong tặng danh hiệu Anh hùng Nga ảnh 1

Máy bay của  hãng hàng không Ural Airlines hạ cánh trên cánh đồng ngô sau khi va chạm với đàn hải âu lúc cất cánh.

Các phi công đã cố gắng hạ cánh máy bay một cách an toàn với động cơ đã tắt và thiết bị hạ cánh bị gỡ bỏ, hành khách được sơ tán dọc theo các đường dốc bơm hơi. 226 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đều an toàn.

Ủy ban điều tra Liên bang Nga đã lập chuyên án để điều tra quy tắc an toàn giao thông và hoạt động của vận tải hàng không. Một ủy ban đặc biệt cũng tham gia vào cuộc điều tra này.

Quỳnh Lê (Theo RIA Novosti)

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục