Ông Trump xác nhận Mỹ đang theo dõi các vụ chạm trán UFO

Tổng thống Mỹ đã đọc những báo cáo về các vụ chạm trán với vật thể bay không xác định.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters. Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Vật thể bay không xác định (UFO) thường là sản phẩm của các bộ phim khoa học viễn tưởng nhưng gần đây đang trở thành đề tài thảo luận nghiêm túc trên khắp nước Mỹ. Tổng thống Donald Trump tuần trước khơi dậy lại sự chú ý đối với UFO trong một buổi trả lời phỏng vấn kênh ABC News. Ông cho biết đã xem, nghe cũng như đọc qua những báo cáo về các vụ đụng độ giữa hải quân Mỹ và UFO.

"Tôi đã nghe một buổi giải trình rất ngắn về vấn đề này. Mọi người nói họ nhìn thấy UFO. Liệu tôi có tin điều đó không? Chưa hẳn", ông chủ Nhà Trắng nói. Khi được hỏi liệu có tồn tại sự sống bên ngoài Trái Đất không, Trump nói: "Chúng tôi đang theo dõi và các bạn sẽ được thông báo đầu tiên".

Hải quân Mỹ hồi đầu năm điều chỉnh các văn bản hướng dẫn phi công về cách ghi chép về "máy bay không xác định hoặc máy bay không được báo cáo" trong bối cảnh số vụ chạm trán gia tăng.

Hôm 19/6, tờ Politico đưa tin ba thượng nghị sĩ Mỹ, trong đó có Mark Warner, phó chủ tịch ủy ban tình báo thượng viện, đã nhận được giải trình mật của Lầu Năm Góc về các cuộc đụng độ giữa hải quân và máy bay không xác định.

"Nếu các phi công hải quân gặp phải hành động can thiệp không thể lý giải trên không trung, điều này gây lo ngại về mức độ an toàn và thượng nghị sĩ Warner tin rằng chúng ta cần điều tra tận gốc vấn đề", phát ngôn viên từ văn phòng của ông Warner nói.

Ông Trump xác nhận Mỹ đang theo dõi các vụ chạm trán UFO ảnh 1

Hai vật thể không xác định màu trắng trên bầu trời Kansas hôm 20/6. Ảnh: Twitter.

Mối quan tâm của chính phủ đối với UFO ngày càng tăng lên kể từ năm 2017, sau khi Lầu Năm Góc thành lập một chương trình mới để phân tích vật thể bay, phỏng vấn thủy thủ và phi công về các vụ chạm trán.

Hôm 20/6, đồn đoán về UFO tiếp tục dấy lên ở Kansas, Mỹ, khi hai vật thể màu trắng mờ xuất hiện trên bầu trời thành phố. Một đài truyền hình địa phương đã ghi lại hình ảnh và đăng trên mạng xã hội Twitter. Cơ quan Khí tượng Quốc gia Mỹ cũng thừa nhận không có lời giải thích về vật thể bay lơ lửng ở Kansas.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục