Ông Trump: Tôi làm việc nhiều giờ hơn hầu hết các tổng thống tiền nhiệm

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã giải thích về những đồn đoán xung quanh khoảng “thời gian điều hành” thường xuyên xuất hiện trong lịch trình của ông, nhấn mạnh ông làm việc nhiều giờ hơn hầu hết những người tiền nhiệm. 
Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters). Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters).

Theo Dailymail, trong lịch trình làm việc hàng ngày của ông Trump mà giới truyền thông Mỹ có được, thường có khoảng vài giờ đồng hồ mỗi ngày được gọi là “thời gian điều hành”.

Axios đưa tin hồi tuần trước, trong vòng 3 tháng qua, 60% lịch trình của ông Trump là “thời gian điều hành” và họ dẫn lời các trợ lý của ông Trump nói rằng đây là khoảng thời gian ông thường dùng để xem tivi, liên lạc với bạn bè và lên mạng xã hội.

Ông Trump ngày 10/2 đã lên Twitter giải thích về những đồn đoán trên. “Giới truyền thông có thể đã thu thập được lịch trình của tôi, việc rất dễ để thực hiện, tuy nhiên họ nên đưa thông tin trên theo hướng tích cực, không nên tiêu cực. Trong “thời gian điều hành”, tôi hầu như làm việc, không thư giãn. Thực tế, tôi có lẽ làm việc nhiều giờ hơn hầu hết các tổng thống tiền nhiệm”, ông Trump viết.

“Khi tôi nhậm chức Tổng thống, nước Mỹ rất rối loạn. Quân đội cạn kiệt. Chiến tranh không ngừng, một cuộc chiến tiềm tàng với Triều Tiên. Thuế cao và quá nhiều các vấn đề liên quan tới biên giới, nhập cư, chương trình chăm sóc sức khỏe. Tôi không còn lựa chọn nào khác là phải làm việc rất nhiều giờ”, ông lý giải.

Quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Staff Mick Mulvaney sau đó cũng giải thích về khái niệm “thời gian điều hành” của ông Trump.

“Bạn (người dẫn chương trình) và tôi sẽ thực hiện cuộc trò chuyện này trong 1 giờ đồng hồ. Điều đó có nghĩa là bạn chỉ làm việc trong 1 giờ thôi sao? Không, có rất nhiều việc cần chuẩn bị cho chương trình này. "Thời gian điều hành" cho phép Tổng thống chuẩn bị cho cuộc gặp kế tiếp, phân tích, xem xét thông tin từ cuộc họp trước đó. Các cuộc điện thoại bắt đầu từ 6h30 sáng tới 11h00 đêm. Vì vậy, tôi có thể đảm bảo rằng ông ấy làm việc thậm chí còn vượt quá lịch trình”, ông Mulvaney lý giải.

Trong khi đó, thư ký riêng của ông Trump, Madeleine Westerhout, dường như rất không hài lòng với việc lịch trình riêng của ông bị lộ ra ngoài. Bà nhấn mạnh rằng bài viết của Axios không mô tả đầy đủ “hàng trăm cuộc gọi và cuộc họp ông Trump tham gia mỗi ngày”.

“Tổng thống Trump đang làm việc chăm chỉ vì người dân Mỹ hơn bất cứ ai khác trong lịch sử”, bà nhấn mạnh. 

Theo Dailymail, bài báo của Axios đã khiến Nhà Trắng phật ý vì nó dường như để lại ấn tượng rằng ông Trump dành rất ít thời gian để làm việc thực sự.

Các chính quyền tiền nhiệm thường có lịch trình khá chặt chẽ và nhiều hoạt động hơn ông Trump hiện tại, theo Business Insider.


Theo Dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục