Ông Trump tố Google can thiệp kết quả tìm kiếm để bôi nhọ ông

Tổng thống Mỹ cáo buộc Google đang dùng thuật toán để cho hiển thị những kết quả tìm kiếm bất lợi cho ông.
Tổng thống Donald Trump phát biểu trước khi ký một đạo luật ở Bedminster, New Jersey ngày 12/8/2017. Ảnh: Reuters. Tổng thống Donald Trump phát biểu trước khi ký một đạo luật ở Bedminster, New Jersey ngày 12/8/2017. Ảnh: Reuters.

"Các kết quả tìm kiếm cho 'Trump news' chỉ hiển thị tin bài của các hãng truyền thông giả", Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua viết trên Twitter. "Nói cách khác, họ đã dàn xếp nó, đối với tôi và cả những người khác, để hầu hết các câu chuyện và tin tức đều xấu xa. Hãng tin giả CNN là điển hình".

Trump cho rằng những người tìm kiếm tin tức mới nhất về ông đang được cho xem những câu chuyện "nguy hiểm" đến từ "truyền thông cánh tả", trong khi truyền thông "bảo thủ và công bằng" bị gạt bỏ.

Ông chủ Nhà Trắng thậm chí còn cho rằng các kết quả tìm kiếm có thể đã bị Google "thao túng bất hợp pháp", nhưng không đưa ra dẫn chứng chứng minh.

Các kết quả tìm kiếm xuất hiện trên bất cứ trang tìm kiếm nào của Google đều do một thuật toán bao gồm nhiều yếu tố quyết định. Phần lớn những yếu tố này chỉ có Google biết.

Kết quả khảo sát của Independent cho thấy việc tìm kiếm trên Google với từ khóa "Trump news" cho kết quả từ nhiều nguồn khác nhau, từ các hãng tin được cho là thân thiện với Trump như Fox News hay BBC cho tới những nguồn thường chỉ trích Tổng thống Mỹ như CNN.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục