Ông Trump thắng cử, 11 tỷ USD đã rút khỏi các thị trường mới nổi châu Á

(ĐTCK) Các quỹ đầu tư toàn cầu đã bán khoảng 11 tỷ USD chứng khoán và trái phiếu tại các thị trường mới nổi châu Á sau khi ông Trump thắng cử tổng thống Mỹ, với kỳ vọng thay đổi này sẽ giúp đồng USD lên mức cao nhất trong 8 năm qua.
Ông Trump thắng cử, 11 tỷ USD đã rút khỏi các thị trường mới nổi châu Á

Trong số các thị trường mới nổi tại châu Á, Ấn Độ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, tiếp theo đó là Thái Lan, theo số liệu được theo dõi bởi Bloomberg trong tuần từ 9/11 tới 18/11.

“Việc các quỹ rút vốn khỏi các thị trường mới nổi sẽ còn tiếp diễn trong khoảng thời gian tới khi giới đầu tư đoán định ông Trump sẽ thực hiện một số chính sách từng đưa ra khi tranh cử, như sẽ tiếp tục gói nới lỏng, bảo vệ nền kinh tế nộ địa. Rất nhiều chính sách mà ông Trump từng đưa ra có tác động giúp đồng USD tăng mạnh hơn và tạo tác động tiêu cực tới các thị trường mới nổi”, Masakatsu Fukaya, chuyên gia giao dịch các thị trường mới nổi tại Mizuho Bank Ltd cho biết.

Ông Trump thắng cử, 11 tỷ USD đã rút khỏi các thị trường mới nổi châu Á ảnh 1

 Sau bầu cử tổng thống Mỹ, các nhà đầu tư quốc tế rút 11 tỷ USD khỏi các thị trường mới nổi tại châu Á

Cụ thể, từ 9 – 17/11, các nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng 1,5 tỷ USD trái phiếu và 1,4 tỷ USD cổ phiếu tại Ấn Độ. Từ 9 – 18/11, các quỹ đầu tư toàn cầu đã bán 80,5 tỷ baht (2,3 tỷ USD) trái phiếu và 534,3 triệu USD cổ phiếu tại Thái Lan.

Con số tương ứng tại Indonesia là 1 tỷ USD trái phiếu và 444,2 triệu USD cổ phiếu; tại Philippines là 170,6 triệu USD cổ phiếu, không có số liệu cụ thể về trái phiếu.

Lam Phong (Theo Bloomberg)

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục